โรงไฟฟ้าอุทัยกลุ่มบริษัทกัลฟ์ (Gulf) หนุนการพัฒนาศักยภาพผู้นำเพื่อการพัฒนาชุมชนสิ่งแวดล้อม

โรงไฟฟ้าอุทัยกลุ่มบริษัทกัลฟ์ (Gulf) หนุนการพัฒนาศักยภาพผู้นำเพื่อการพัฒนาชุมชนสิ่งแวดล้อม

โรงไฟฟ้าอุทัย บริษัทกัลฟ์ เจพี ยูที จำกัด กลุ่มบริษัทกัลฟ์ (Gulf) จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชน ตามแนวพระราชปรัชญา จังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ประจำปี 2560  โดยมีประชาชน  รอบโรงไฟฟ้าอุทัย จำนวน กว่า  200  คน  ร่วมกิจกรรม  ได้แก่ ผู้นำชุมชน ท้องถิ่น กลุ่มสตรี อสม. เยาวชน และคณะกรรมการการมีส่วนร่วมของโรงไฟฟ้าอุทัยภาคประชาชน และหน่วยงานงานท้องถิ่น เป็นต้น ณ ศูนย์การเรียนรู้ค่ายสุรสีห์ ตามแนวพระราชปรัชญา จังหวัดทหารบกกาญจนบุรี

           นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์  ผู้บริหารโรงไฟฟ้าอุทัย กล่าวว่า บริษัทกัลฟ์ มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาชุมชน และสิ่งแวดล้อม ในหลายด้านหลายกิจกรรม และกิจกรรมหนึ่งที่สำคัญ คือ การพัฒนาศักยภาพของผู้นำชุมชน และ ประชาชน ทั้งกลุ่มสตรีแม่บ้าน เยาวชน เพื่อเสริมกระบวนการเรียนรู้ สร้างวิสัยทัศน์ และเทคนิควิธีการต่างๆ แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับชุมชนภายนอก นักวิชาการ เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง ชุมชนและท้องถิ่น

           นายชัยวุฒิฯ กล่าวต่อไปว่า กิจกรรมลักษณะนี้ เราสนับสนุนให้มีการจัดเป็นประจำทุกปี มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราเชื่อว่า “การเรียนรู้ องค์ความรู้”  คือ การสร้างปัญญา และเพิ่มศักยภาพของคน ให้มีภาวะผู้นำ ที่มีคุณภาพ จะสามารถขับเคลื่อนการพัฒนาชุมชน คุณภาพชีวิตของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

           ในโครงการนี้ ประชาชนได้รับความรู้ เกี่ยวกับการพัฒนาตามแนวพระราชปรัชญา ศาสตร์พระราชา หลักแนวคิด แบบเศรษฐกิจพอเพียง ทั้งด้านแนวคิดที่สมดุล ภูมิคุ้มกัน การบริหารจัดการ และการเกษตรแบบพึ่งตนเอง ใช้อินทรีย์ชีวภาพ และรักษาสิ่งแวดล้อม แบบยั่งยืน  เป็นต้น นับเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ดีมากมากและสร้างสรรค์องค์ความรู้สู่ชุมชนใน อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา หากพัฒนาต่อเนื่องจะเป็นต้นแบบการเรียนรู้ของชุมชนต่างๆต่อไปได้เป็นอย่างดี

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด