รองพ่อเมืองเปิดมหกรรมเกษตรปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ

รองพ่อเมืองเปิดมหกรรมเกษตรปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ

เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดงานเกษตรปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ ผู้ผลิตนำสินค้าเกษตรกรและอาหารปลอดภัยมาจำหน่ายถึงมือผู้บริโภคโดยตรง กว่า 40 ร้านค้า ระหว่างวันที่ 10-12 กุมภาพันธ์ 2560 ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        เวลา 15.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 60  ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน  ลิมป์หวังอยู่  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานเปิดงาน “เกษตรปลอดภัยใส่ใจสุขภาพ  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา”  โดย สำนักงานเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนหันมาบริโภคสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัย ใส่ใจสุขภาพ  พร้อมทั้งเพิ่มช่องทางการตลาด  สร้างรายได้ให้กับเกษตรกร  และเชื่อมโยงเครือข่ายกลุ่มผู้ผลิตสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัยให้เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง  โดยมี นายธีระศักดิ์  ขุมเงิน  เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวรายงานฯ นางสุวรรณา ชนินทร์วณิชย์  พาณิชย์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายประมวล  มีแป้น ประมงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนิตยา  หิรัญประดิษฐ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธีเปิดฯ ชมบูธร้านค้าต่าง ๆ ณ บริเวณลานโปรโมชั่น  ชั้น 1  ศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้พาร์ค  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน  ลิมป์หวังอยู่  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญของประเทศ  จึงได้มีนโยบายส่งเสริมการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  โดยมีเป้าหมายที่จะประกาศให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็นเมืองการผลิต การค้า และบริหาร ให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ด้วยการให้เกษตรกรปรับเปลี่ยนระบบการผลิตจากเดิม  มาเป็นการผลิตที่ปลอดภัยไร้สารเคมี  ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกษตรกร  ผู้ผลิต และผู้บริโภคมีสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี  เป็นการรักษาสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศ  รวมทั้งเป็นการลดต้นทุนการผลิตเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและส่งออก

          นายธีระศักดิ์  ขุมเงิน  กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรที่สำคัญ  โดยเฉพาะประเภทข้าว  พืชผัก  ไม้ผล  สถานการณ์การประกอบอาชีพเกษตรกรรมในปัจจุบัน  มีการใช้สารเคมีป้องกันและกำจัดศัตรูพืช  ปุ๋ยเคมี  เพื่อเร่งการเจริญเติบโตของพืชและสัตว์อย่างกว้างขวาง  เพื่อให้ได้ผลผลิตสูง  จนส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติ  ดิน  น้ำ และสิ่งแวดล้อม  ตลอดจนเกิดอันตรายต่อผู้ผลิตและผู้บริโภค  จึงเห็นควรยกระดับประสิทธิภาพการผลิตให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ ในการพัฒนาด้านการเกษตรให้เข้าสู่ระบบมาตรฐานความปลอดภัย  เน้นการปรับเปลี่ยนระบบการผลิตจากเดิม เป็นการผลิตที่ปลอดภัยจากสารเคมี นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการนำผลผลิตทางการเกษตรไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์และอาหารที่ได้มาตรฐานความปลอดภัย จากกลุ่มเกษตรกร  เกษตรกร  กลุ่มแม่บ้านเกษตร และวิสาหกิจชุมชน และยังจัดให้มีกิจกรรมพบปะ  เชื่อมโยงเครือข่าย ระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค  กิจกรรมสาธิตการทำอาหารคลีนฟู๊ดรักสุขภาพ  กิจกรรมบันเทิงกับศิลปินเงาเสียงของนักร้องดัง และสินค้านาที  พร้อมจัดให้มีการให้คำปรึกษาปัญหาด้านสุขภาพ และหลักการโภชนาใส่ใจในสุขภาพ

         ทั้งนี้ ภายในงานได้มีการออกบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยจากกลุ่มเกษตรกรทั้งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและจังหวัดใกล้เคียงกว่า 40 ร้านค้า จำหน่ายทั้ง ผัก ผลไม้  ขนม  อาหาร และสินค้าแปรรูปจากพืชผลทางการเกษตร  นอกจากนี้ยังมีการพบปะพูดคุยระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภค  กิจกรรมสาธิตการทำอาหารคลีน  สินค้านาทีทอง  การให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ และกิจกรรมบันเทิงอีกมากมาย

        สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 - 21.00 น. ณ บริเวณลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โซนFood Collection  ศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้พาร์ค  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-17 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ชี้แจงการจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” ประสบผลสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ....


- วันที่[2024-03-25 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค ทุ่ม 500 ล้าน Transform ปรับโฉมใหม่ จัดเต็มอีเว้นท์คืนกำไรให้คนอยุธยา....


- วันที่[2024-03-16 ] คณะผู้บริหาร “ไพรม์มัส กรุ๊ป” เข้าพบนายกเมืองพัทยา รับฟังข้อมูลยานยนต์ในเมืองท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-13 ] ชลบุรี นงนุชพัทยา - เริ่มแล้ว! งาน AUTOMATION EXPO 2024 - EEC Edition พัฒนา Smart Manufacturing เริ่มที่คน ต่อยอดด้วยเทคโนโลยี....


- วันที่[2024-02-23 ] อยุธยาซิตี้พาร์ค สนับสนุนนักศึกษา จุดประกายการเรียนรู้ สร้างแรงบันดาลใจ ต่อยอดธุรกิจ....


- วันที่[2024-02-06 ] AIS 3BB FIBRE3 เยือนอยุธยานกรุงเก่าเมืองมรดกโลก เดินหน้าเสริมศักยภาพเน็ตบ้าน ยกระดับเติมเต็มการท่องเที่ยว ผลักดันเศรษฐกิจอุตสาหกรรมชั้นนำของภาคกลาง เพื่อการใช้ชีวิตที่ดียิ่งกว่าของคนไทย....


- วันที่[2024-01-30 ] GULF คว้ารางวัล บริษัทที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค 3 ปีซ้อน ในงาน ASEAN and Thailand’s Top Corporate Brands 2023....


- วันที่[2024-01-29 ] บริษัท ศิวิไล เปิดตัวงาน “1-STAR Golden Night 2024” การรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ของคู่ค้าทางธุรกิจ Civilimall Application....


- วันที่[2024-01-28 ] พาณิชย์จังหวัดตราด กลุ่มพาณิชย์ภาคตะวันออก ยกทัพสินค้าเปิดตลาดอยุธยา “มหกรรมการค้าชายแดนภาคตะวันออกสู่เศรษฐกิจยุคใหม่ ปี 2567\"....


- วันที่[2024-01-17 ] อยุธยา กรอ.กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบน ประชุมหารือการขับเคลื่อนการยกระดับเมืองและการกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นอย่างยั่งยืน....


ดูข่าวทั้งหมด