สุดทน! สาวเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เจอกลุ่มบาร์เบียร์รอบข้างเปิดเพลงเสียงดังสนั่นกระจกสะเทือน แจ้ง จนท.ไม่คืบ

สุดทน! สาวเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เจอกลุ่มบาร์เบียร์รอบข้างเปิดเพลงเสียงดังสนั่นกระจกสะเทือน แจ้ง จนท.ไม่คืบ

          ค่ำวันที่ 27 ก.พ.67 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของกิจการเบลลา เชา อพาร์ตเม้นต์ ตั้งอยู่บริเวณซอยวัดบุณย์กัญจนาราม ใกล้กับสี่แยกหนองพอง ม.12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าผู้ประกอบการบาร์เบียร์ลอบข้างหลายแห่ง เปิดเพลงเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทำให้ผู้เช่าเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติหลับไม่ลงในช่วงกลางคืน และทำให้ธุรกิจได้รับผลกระทบอย่างหนัก ภายหลังรับเรื่องทีมข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

          จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าหอพัก เบลลา เชา อพาร์ตเม้นต์ ตั้งอยู่ระหว่างกึ่งกลาง ของอาคารพาณิชย์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม และรอบข้าง ซึ่งพบว่าละแวกดังกล่าวเปิดเป็นบาร์เบียร์ รวมประมาณ 6-7 ร้าน โดยแต่ละร้านมีการเปิดเพลงเสียงดังประชันกัน จนกระจกของหอพัก เบลลา เชา อพาร์ตเม้นต์สะเทือนไปตามจังหวะเสียงเพลง สร้างความเดือดร้อน และรบกวนผู้พักอาศัยจริง รวมถึงเจ้าของธุรกิจเจ้าของหอพักได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

          จากการพูดคุยกับ นางกาญจนา บรูซา เจ้าของหอพัก เบลลา เชา อพาร์ตเม้นต์ เปิดเผยว่า ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 เธอได้เดินทางมาจากต่างประเทศนำเงินหลายสิบล้านบาทมาลงทุนซื้อตึกและรีโนเวทเปลี่ยนเป็นหอพักอพาร์ตเม้นต์ และไม่ทราบว่าตึกอาคารรอบข้างนั้นเปิดเป็นร้านธุรกิจกลางคืน จนกระทั่งเศรษฐกิจฟื้นพบว่าตึกรอบข้างนั้นเปิดเป็นร้านบาร์เบียร์ และเปิดเพลงส่งเสียงดังมาตลอด

          โดยทางอพาร์ตเม้นต์ ได้ใช้วิธีการผูกมิตรกับบาร์เบียร์รอบข้าง และไม่ว่าจะเทศกาลไหนทางเธอมักจะเอาของขวัญไปมอบให้ และอีกหลายๆวิธีเพื่อให้กลุ่มบาร์เบียร์เป็นมิตรและอยู่ร่วมกันได้ แต่สุดท้ายความสัมพันธ์ก็ไม่ดีขึ้น โดยเสียงเพลงก็ยังคงดังกระหึ่มรบกวนผู้เช่าอยู่ ภายหลังจึงได้ตัดสินใจใช้กฎหมาย และเจ้าหน้าที่เข้ามาจัดระเบียบแก้ไข ได้เดินทางเข้าไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง จำนวน 3 ครั้ง แต่ก็ไม่ความคืบหน้าและข้อสรุปที่ชัดเจน

          นอกจากนี้ เวลาที่กลุ่มบาร์เบียร์จัดงานเปิดเพลงเสียงดังในช่วงกลางคืน เธอได้โทรศัพท์แจ้งตำรวจสายด่วน 191 อยู่หลายรอบกว่าตำรวจจะมา แต่เมื่อตำรวจสายตรวจเข้ามาตรวจสอบ ก็ไม่มีผลอะไร ทางกลุ่มบาร์เบียร์นั้นก็เปิดเพลงเสียงดังเหมือนเดิม เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพได้หมด และมีอยู่ครั้งหนึ่งเสียงเพลงดังจนลูกของผู้เช่าร้องไห้ระงม ปวดหัวและอาเจียนเพราะนอนไม่ได้ รวมถึงการที่ผู้เช่าขอเงินคืน ที่เพิ่งจะเข้าพักไม่ถึง 1 วัน ก็มีอยู่บ่อยครั้ง

          ทั้งนี้ จึงทำให้ธุรกิจพอหักของเธอได้รับความเสียหาย โดยที่เธอพยายามได้เอาช่างเอากระจก และแผ่นกันเสียงมาติดถึง 2 ชั้น แต่ก็ไม่เป็นผลเสียงก็ยังดังสะเทือนกระจกห้องพักเหมือนเดิม จึงอยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ฝ่ายปกครอง เทศบาลเมืองพัทยา เข้ามาช่วยจัดระเบียบ และควบคุมเรื่องเสียงเพลงที่ดังสนั่นรบกวนผู้พักอาศัย เพื่อให้ธุรกิจทุกประเภทรอบข้างอยู่ด้วยกันได้อย่างสงบสันติ

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-02 ] ตร.ภ.2 เปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว - ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว นัดฟังคำพิพากษา 5 ผู้ปกครองของแก๊งวัยรุ่น 5 โจ๋ คดีฆาตกรรมและทำร้ายยายบัวผัน....


- วันที่[2024-02-28 ] เมืองพัทยา - ไม่เอาไว้! ผกก.พัทยา สั่งการจับกุมทันทีบาร์เบียร์หาดจอมเทียน เสียงดังกระทบอพาร์ทเม้นท์ผู้อยู่อาศัย....


- วันที่[2024-02-28 ] สุดทน! สาวเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เจอกลุ่มบาร์เบียร์รอบข้างเปิดเพลงเสียงดังสนั่นกระจกสะเทือน แจ้ง จนท.ไม่คืบ....


- วันที่[2024-02-24 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง ออกโรงเตือนผู้ประกอบการ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชา 67....


- วันที่[2024-02-22 ] ว่าที่ประธาน กต.ตร.สภ.หนองปรือ มอบเสื้อสะท้อนแสงให้ตำรวจ สภ.หนองปรือ ใช้ปฏิบัติหน้าที่....


- วันที่[2024-01-10 ] ชลบุรี - สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำทีมลงพื้นที่จัดระเบียบการจราจร ริมชายหาดพัทยา วางแผนป้องกันปัญหารถติดขัด....


- วันที่[2024-01-06 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ป้าวินจยย.ใจงาม เก็บเงินกว่าครึ่งแสนส่งตำรวจ คืนเจ้าของ....


- วันที่[2023-12-31 ] ชลบุรี - ผบช.ตม.ปล่อยแถวอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยแก่ชาวต่างชาติ สร้างภาพลักษณ์ท่องเที่ยวพัทยา....


- วันที่[2023-12-31 ] ชลบุรี - "บิ๊กโจ๊ก" นั่ง ฮ.ตรวจเยี่ยมงาน Pattaya Countdown 2024 สร้างความมั่นใจด้านการท่องเที่ยวรับส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567....


ดูข่าวทั้งหมด