อยุธยา บริษัท พอต ลิงค์ ร่วมกับท่าเทียบเรือโชคชัย เปิดเวทีระดมกึ๋นรับฟังความคิดเห็นการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

อยุธยา บริษัท พอต ลิงค์ ร่วมกับท่าเทียบเรือโชคชัย เปิดเวทีระดมกึ๋นรับฟังความคิดเห็นการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

บริษัท พอต ลิงค์  จำกัด ร่วมกับท่าเทียบเรือโชคชัย บริษัท โชคชัยคลังสินค้า จำกัด บริษัท ลัคกี้ รีซอสเซส แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด มอบหมายให้บริษัท ทีแอลที คอลซัลแตนส์ จำกัด เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นในงานการศึกษาและทำการประเมินผล ซึ่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเดือดร้อนของประชาชนในการสร้างท่าเทียบเรือ ในเขตพื้นที่ตำบลคลองสะแก  อำเภอนครหลวง

        เวลา 09.30 น. วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563  นางสาวพีชญพัฒน์ แก้วละเอียด ปลัดอำเภอนครหลวง เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และความเดือดร้อนของประชาชน ในการทำท่าเทียบเรือในเขตพื้นที่ตำบลคลองสะแก  อำเภอนครหลวง และใกล้เคียง โดยมีคุณเปรมวณี  ปรีดาพันธุ์ ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม บริษัท  ทีแอนที คอนซัลแตนส์  จำกัด คุณพรพจน์ อุดมพืช  ผู้แทนบริษัท  ลัคกี้ รีซอสเซส แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด  นายไพฑูรย์  นูนศิริ  ประธานสิ่งแวดล้อมอำเภอนครหลวง  พร้อมด้วย นายวิเชียร  ภู่เสวก นายก อบต.คลองสะแก ผู้นำชุมชุน ผู้บริหารท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชนในเขตท้องที่และพื้นที่ใกล้เคียง เข้าประชุมรับฟังความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ณ  อาคารเอนกประสงค์วัดละมุด หมู่ 2  ตำบลปากจั่น  อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

       คุณเปรมวณี ปรีดาพันธุ์ ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า  สืบเนื่องมาจากกรมเจ้าท่าได้ออกระเบียบว่าด้วยการขอเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์หรือประเภทการใช้ท่าเทียบเรือขนาด 500 ตันกรอส ให้สามารถใช้เทียบเรือเกิน 500 ตันกรอส ได้ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมาโดยผลบังคับใช้ในวันถัดไป ส่งผลให้ท่าเทียบเรือที่ใช้เรือเทียบเกินกว่า 500 ตันกรอส  ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 (ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561) และเอกสารท้ายประกาศ 4 และเอกสารท้ายประกาศ 6 ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดโครงการ กิจการหรือการดำเนินการซึ่งต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่แวดล้อม พ.ศ. 2562 (ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562)

        คุณ เปรมวณี  ปรีดาพันธุ์  กล่าวอีกว่า  เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของกรมเจ้าท่า บริษัท พอต ลิงค์ จำกัด บริษัท ทรัพย์เกษตรสยาม จำกัด  บริษัท โชคชัยคลังสินค้า จำกัด และบริษัท ลัคกี้ รีซอสเซส แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด ได้มอบหมายให้บริษัท ทีแอลที คอลซัลแตนส์ จำกัด ดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินการท่าเทียบเรือดังกล่าว เพื่อเสนอต่อสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (สผ) พิจรณาตามขั้นตอนต่อไป

       สำหรับการจัดประชุมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอรายละเอียดโครงการ และขอบเขต แนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ศึกษาและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการเสนอแนะความคิดเห็นต่อแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงขอบเขตและแนวทางการศึกษาฯให้มีความครอบคลุมและเหมาะสมให้มากที่สุด โดยได้ดำเนินการจัดประชุมฯทั้ง 2 ท่าเรือ ในวาระต่อๆไปให้ทั่วถึงต่อประชาชนครอบคลุมในทุกพื้นที่

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2023-12-15 ] ชลบุรี - นายกเมืองพัทยา นำทีมเปิดโครงการถนนปลอดฝุ่น ลด PM 2.5....


- วันที่[2023-12-09 ] นายกอุ๊ นายก อบต.บ้านใหม่มหาราช อยุธยา โชว์กึ๋น Soft power ให้กับสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย....


- วันที่[2023-11-09 ] ผู้ว่าฯอยุธยา ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมมือทำความสะอาดใหญ่ ขับเคลื่อนนโยบาย “อยุธยาเมืองสะอาด” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลั่งไหลตามรอยละครดัง....


ดูข่าวทั้งหมด