อยุธยา บริษัท พอต ลิงค์ ร่วมกับท่าเรือสุวรรณเกลียวทอง เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

อยุธยา  บริษัท พอต ลิงค์  ร่วมกับท่าเรือสุวรรณเกลียวทอง  เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม

บริษัท พอต ลิงค์  จำกัด ร่วมกับท่าเรือสุวรรณเกลียวทอง บริษัท ทรัพย์เกษตรสยาม จำกัด บริษัท โชคชัยคลังสินค้า จำกัด บริษัท ลัคกี้ รีซอสเซส แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด มอบหมายให้บริษัท ทีแอลที คอลซัลแตนส์ จำกัด เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นในงานการศึกษาและทำการประเมินผล ซึ่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและความเดือดร้อนของประชาชนในการสร้างท่าเทียบเรือ ในเขตพื้นที่อำเภอนครหลวง

          เวลา 09.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563  นางสาวพีชญพัฒน์ แก้วละเอียด ปลัดอำเภอนครหลวง เป็นประธานเปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นประเมินผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และความเดือดร้อนของประชาชน ในการทำท่าเทียบเรือในเขตพื้นที่อำเภอนครหลวงและใกล้เคียง โดยมีคุณเปรมวณี  ปรีดาพันธุ์ ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม บริษัท  ทีแอนที คอนซัลแตนส์  จำกัด พร้อมด้วย นายจักรี บุญธรรม นายก อบต.บ่อโพลง ผู้นำชุมชุน ผู้บริหารท้องถิ่น ภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องตลอดจนประชาชนในเขตท้องที่และพื้นที่ใกล้เคียง  เข้าประชุมรับฟังความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ณ  อาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อโพลง อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          คุณเปรมวณี ปรีดาพันธุ์ ผู้ชำนาญการด้านสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า  สืบเนื่องมาจากกรมเจ้าท่าได้ออกระเบียบว่าด้วยการขอเปลี่ยนแปลงวัตถุประสงค์หรือประเภทการใช้ท่าเทียบเรือขนาด 500 ตันกรอส ให้สามารถใช้เทียบเรือเกิน 500 ตันกรอส ได้ เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ที่ผ่านมาโดยผลบังคับใช้ในวันถัดไป ส่งผลให้ท่าเทียบเรือที่ใช้เรือเทียบเกินกว่า 500 ตันกรอส  ต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อม ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2561 (ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2561) และเอกสารท้ายประกาศ 4 และเอกสารท้ายประกาศ 6 ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เรื่อง กำหนดโครงการ กิจการ หรือการดำเนินการซึ่งต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม และหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่แวดล้อม พ.ศ. 2562 (ประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2562)

          คุณ เปรมวณี  ปรีดาพันธุ์  กล่าวอีกว่า  เพื่อให้เป็นไปตามประกาศของกรมเจ้าท่าบริษัท พอต ลิงค์ จำกัด บริษัท ทรัพย์เกษตรสยาม จำกัด  บริษัท โชคชัยคลังสิค จำกัด และบริษัท ลัคกี้ รีซอสเซส แอนด์ โลจิสติกส์ จำกัด ได้มอบหมายให้บริษัท ทีแอลที คอลซัลแตนส์ จำกัด ดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินการท่าเทียบเรือดังกล่าวทั้ง 4 ท่าเรือ เพื่อเสนอต่อสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม (สผ) พิจรณาตามขั้นตอนต่อไป

          สำหรับการจัดประชุมและรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในครั้งนี้ เพื่อนำเสนอรายละเอียดโครงการ และขอบเขต แนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ผู้ได้รับผลกระทบในพื้นที่ศึกษาและหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการเสนอแนะความคิดเห็นต่อแนวทางการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของทั้ง 4 ท่าเรือ เพื่อนำไปใช้ปรับปรุงขอบเขตและแนวทางการศึกษาฯให้มีความครอบคลุมและเหมาะสมให้มากที่สุด โดยได้ดำเนินการจัดประชุมฯทั้ง 4 ท่าเรือ ในวาระต่อๆไปให้ทั่วถึงต่อประชาชนครอบคลุมในทุกพื้นที่

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2023-12-15 ] ชลบุรี - นายกเมืองพัทยา นำทีมเปิดโครงการถนนปลอดฝุ่น ลด PM 2.5....


- วันที่[2023-12-09 ] นายกอุ๊ นายก อบต.บ้านใหม่มหาราช อยุธยา โชว์กึ๋น Soft power ให้กับสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย....


- วันที่[2023-11-09 ] ผู้ว่าฯอยุธยา ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมมือทำความสะอาดใหญ่ ขับเคลื่อนนโยบาย “อยุธยาเมืองสะอาด” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลั่งไหลตามรอยละครดัง....


ดูข่าวทั้งหมด