อยุธยา สมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย หนุน “ผักดีเพื่อน้อง” ให้กับโรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ ต่อยอดเป็นรายได้ให้กับนักเรียนและซื้อวัสดุอุปกรณ์ให้กับโรงเรียน

อยุธยา สมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย หนุน “ผักดีเพื่อน้อง” ให้กับโรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ ต่อยอดเป็นรายได้ให้กับนักเรียนและซื้อวัสดุอุปกรณ์ให้กับโรงเรียน

สมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย จับมือกับ บริษัทพืชพันธุ์ตราสิงห์ บริษัท  เจียไต๋  บริษัท  เพื่อนเกษตรกร บริษัท  อีสท์เวสท์ซีด บริษัท  ทีเอสเอ และบริษัท  ไดนามิคพันธุ์พืช  สนับสนุนการเรียนรู้ด้านการเกษตร  ส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิต ต่อยอดเป็นรายได้ให้กับนักเรียนนำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการเกษตรให้กับโรงเรียน ตามโครงการ “ผักดีเพื่อน้อง”

         วันที่ 16 ต.ค.63  นายชวลิต ตั้งอริยกุล  กรรมการบริหารสมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย นายไตรทิพย์ อยู่สินธ์ ผู้จัดการสมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย  พร้อมคณะ  ร่วมมอบเมล็ดพันธุ์คุณภาพดี  จำนวน 500 ซอง เช่น ผักบุ้ง ผักกาดขาว ผักคะน้า กวางตุ้ง ผักชี กระเพรา โหระพา แตงกวา และมะเขือ ให้กับโรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์  โดยมี นางศิริพร กฤชสินชัย ที่ปรึกษาผู้ตรวจราชการภาคประชาชนด้านสังคม สำนักนายกฯ  พร้อมด้วย นางวริทธร  ภาคสุชล  รองผู้อำนวยการโรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์  และคณะร่วมรับมอบ  ณ โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์  อำเภอพระนครศรีอยุธยา  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

         สำหรับเมล็ดพันธุ์ดังกล่าว  ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกของสมาคมการค้าเมล็ดพันธุ์ไทย ประกอบด้วย บริษัทพืชพันธุ์ตราสิงห์ บริษัท  เจียไต๋  บริษัท  เพื่อนเกษตรกร บริษัท  อีสท์เวสท์ซีด บริษัท  ทีเอสเอ และบริษัท  ไดนามิคพันธุ์พืช  มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ด้านการเกษตร  และส่งเสริมให้เด็กนักเรียนมีรายได้จากการจำหน่ายผลผลิต พร้อมนำไปซื้อวัสดุอุปกรณ์ทางการเกษตรให้กับโรงเรียน ตามโครงการ “ผักดีเพื่อน้อง”  ที่ผ่านมามีการมอบเมล็ดพันธุ์ให้กับโรงเรียนต่างๆ ของแต่ละจังหวัดอย่างต่อเนื่องและเป็นประจำทุกปี ซึ่งปี 2563 นี้ สมาคมฯ ได้จัดกิจกรรมพิเศษมอบเมล็ดพันธุ์คุณภาพดีให้กับโรงเรียน  จำนวน 10 โรงเรียน ที่มีแผนการเรียนการสอนเกษตรกรรม และมีความพร้อมในด้านการปลูก หรือการดูแล  และหลังจากโรงเรียนได้รับมอบเมล็ดพันธุ์จะต้องรายงานผลการดำเนินกิจกรรมให้กับสมาคมฯ  รับทราบ

          ด้าน  นายวริทธิ์ธร ภาคสุชล รองผู้อำนวยการ โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์ เปิดเผยว่า โรงเรียนจอมสุรางค์อุปถัมภ์  เป็นโรงเรียนรัฐบาล  ประเภทโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่พิเศษ เป็นโรงเรียนสตรีประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีนักเรียน 3,165 คน มีการเรียนการสอนวิชาเกษตรกรรมที่โรงเรียนมุ่งเน้นให้นักเรียนมีความรู้ ความเข้าใจในการปลูกพืชชนิดต่างๆ เสริมสร้างประสบการณ์และทัศนคติที่ดีเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ รวมถึงได้เรียนรู้หลักเศรษฐกิจพอเพียง ปัจจุบันโรงเรียนได้ทำการเกษตรจำนวน 50 แปลง หรือร้อยละ 5 ของพื้นที่ทั้งหมดกว่า 18 ไร่ หลังจากได้ผลผลิตเต็มที่ จะนำไปจำหน่ายให้กับบุคลากรภายในโรงเรียน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ทน.อยุธยา ติวเข้ม ปธ.ชุมชน - อสม. อบรมให้ความรู้เกี่ยวการป้องกันภัยจากยุงลาย เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก....


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


ดูข่าวทั้งหมด