พ่อเมืองอยุธยา รุดตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับน้ำริมแม่น้ำน้อย ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจด้านในระดับน้ำยังไม่น่าเป็นห่วง

พ่อเมืองอยุธยา รุดตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับน้ำริมแม่น้ำน้อย ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจด้านในระดับน้ำยังไม่น่าเป็นห่วง

พ่อเมืองอยุธยา  ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รุดตรวจเยี่ยมติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับน้ำริมแม่น้ำน้อย กำชับและสั่งการไปยังอำเภอให้ติดตามข่าวสารและต้องแจ้งข่าวสารให้ประชาชนทราบให้เร็วที่สุด  เพื่อให้ทรัพย์สินของชาวบ้านต้องไม่เสียหาย ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจด้านในระดับน้ำยังไม่น่าเป็นห่วง

          เวลา 08:00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2563 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตรวจเยี่ยมพื้นที่เตรียมรับน้ำระบายจากเขื่อนหลักใน ต.หัวเวียง และ ต.สามกอ อ.เสนา พร้อมด้วย  นายธนากร ตันติกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานพระนครศรีอยุธยา  นายสันต์ แก้วสร้อยแสง  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ  ท้องถิ่นจังหวัดฯ นายอนุกูล เรือนแก้ว นายอำเภอเสนา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่รับน้ำริมแม่น้ำน้อย และสั่งการทุกฝ่ายดำเนินการ เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

          นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า  จากการที่กรมชลประทานได้แจ้งปริมาณน้ำที่จังหวัดนครสวรรค์ มีจำนวนมากทำให้ระดับน้ำในเขื่อนเจ้าพระยาสูงขึ้น ส่งผลกระทบกับจังหวัดที่อยู่ด้านล่างของแม่น้ำเจ้าพระยา  จากการปล่อยน้ำที่ระดับ 718 ลูกบาศก์เมตร/วินาที ซึ่งจะกระทบกับชุมชนที่อยู่ในแม่น้ำและคลองสาขาของแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้งแม่น้ำน้อยและคลองบางหลวง ที่ตำบลหัวเวียง โดยจากการสอบถามนายอำเภอ ผู้นำชุมชนและชาวบ้านก็ได้ทราบว่าระดับน้ำยังไม่น่ากังวลใจหากเทียบกับช่วงเดียวกันของทุกปี แต่อาจจะมีผลกระทบกับชาวบ้านที่อยู่ริมตลิ่งแม่น้ำ ซึ่งเป็นวิถีชีวิตปกติ

          อย่างไรก็ตาม ได้กำชับและสั่งการไปยังอำเภอให้ติดตามข่าวสารและต้องแจ้งข่าวสารให้ประชาชนทราบให้เร็วที่สุด  เพื่อให้ทรัพย์สินของชาวบ้านต้องไม่เสียหาย  และได้ให้เตรียมพื้นที่หรือจุดปลอดภัย เตรียมการช่วยเหลือสำหรับกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน สุดท้ายคือการติดตามสภาพถนนหรือคันกั้นน้ำให้อยู่ในสภาพดีป้องกันการกัดเซาะไม่ให้น้ำซึมหรือไหลเข้าท่วมบริเวณนอกแนวคันกั้นน้ำได้ ส่วนพื้นที่เศรษฐกิจด้านในจังหวัดนั้นระดับน้ำยังไม่น่าเป็นห่วงขอให้ประชาชนสบายใจได้ และให้ติดตามข่าวสารอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-15 ] ทน.อยุธยา ติวเข้ม ปธ.ชุมชน - อสม. อบรมให้ความรู้เกี่ยวการป้องกันภัยจากยุงลาย เพื่อป้องกันโรคไข้เลือดออก....


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


ดูข่าวทั้งหมด