เกษตรอยุธยา หนุนเกษตรกรนำสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายราคาถูกหลังได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดจากเชื้อโควิด-19

เกษตรอยุธยา หนุนเกษตรกรนำสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายราคาถูกหลังได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดจากเชื้อโควิด-19

เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดโอกาสให้เกษตรกรนำสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่าย ให้ประชาชนได้บริโภคในราคาถูก หลังได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด - 19

          เวลา 09.00 น. วันที่ 13 เมษายน 2563  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวรชันย์ หลักกรด เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ ร่วมสังเกตการณ์  โดยมีเกษตรกร ผู้เลี้ยงกุ้งก้ามกราม  สวนมะม่วง และไข่เป็ดไล่ทุ่ง นำสินค้าทางการเกษตรมาจำหน่ายให้กับข้าราชการ ที่ทำงานบนศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และประชาชนทั่วไป  ได้เลือกซื้อในราคาถูกกว่าท้องตลาด ณ บริเวณ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

      นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า สถานการณ์โรคโควิด- 19 ระบาดทำให้การบริโภคลดลง แหล่งที่เคยรับซื้อประจำก็ได้ลดการสั่งซื้อ เกษตรกรจึงได้นำผลผลิตมาจำหน่ายที่หน้าศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งในการเลือกซื้อ ลูกค้าควรจะตั้งแถวต่อคิวกันอย่างเป็นระเบียบเว้นระยะห่าง เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด- 19 ส่วนในวันต่อ ๆ ไปทางเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาก็ยังมีแผนให้เกษตรกร นำสินค้าไปจำหน่ายในจุดต่าง ๆ ทั่วจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้ประชาชนได้คอยติดตามสื่อประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ส่วนมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ให้ประชาชนติดตามประกาศของจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

         นายวรชันย์ หลักกรด เกษตร กล่าวว่า  หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ทำให้ทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบและพยายามหาวิธีป้องกันและแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในภาคการเกษตรของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ดังนั้น เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานกับเกษตรกรที่ทำการเกษตรทุกพื้นที่ นำสินค้ามาจำหน่ายประกอบด้วย กุ้งก้ามกราม จำนวน 500 กิโลกรัม มะม่วงพันธ์ต่าง ๆ ทั้งของประเทศไทยและต่างประเทศ จำนวน 800 กิโลกรัม และไข่เป็ดไล่ทุ่งสด จำนวน  2,100 ฟอง ไข่เค็ม 2,000 ฟอง จำหน่ายในราคาย่อมเยา เป็นการช่วยเหลือในส่วนของภาคเกษตร ที่ผ่านมาได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก พร้อมกันนี้ได้วางแผนการตลาดให้เกษตรกรประสานมายังเกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อแจ้งความประสงค์ที่จะนำสินค้าใดมาจำหน่ายในแต่ละสัปดาห์ เพื่อวางแผนการตลาดและการประชาสัมพันธ์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงให้พี่น้องประชาชนทั้ง 16 อำเภอรับทราบและมาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด