ชมรม onefineday เยี่ยมชมศึกษาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนต้นแบบหมู่บ้านเทโพ อนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นหุ่นไล่กา

ชมรม onefineday เยี่ยมชมศึกษาแหล่งท่องเที่ยวชุมชนต้นแบบหมู่บ้านเทโพ อนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นหุ่นไล่กา

ชมรม onefineday “หนึ่งวันที่ดี” สมาชิกครอบครัว พ่อแม่ลูก เยี่ยมชมศึกษาท่องเที่ยวชุมชนต้นแบบหมู่บ้านเทโพ อนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่นหุ่นไล่กา  ชื่นชมชุมชนหมู่บ้านต้นแบบด้านการอนุรักษ์สืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น

       นายสุธี วัฒนกุล ประธานชมรม onefineday “วันหนึ่งที่ดี” กล่าวว่า กลุ่มสมาชิกเป็นชมรมที่ทำงานด้านอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อม นำเสนอการท่องเที่ยวชุมชน เรียนรู้วิถีชุมชนนั้นๆ และนำพาท่านไปยังสถานที่ต่างๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักที่ต้องการประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้เรายังได้นำเสนอบุคคลที่เป็นตัวอย่างของสังคม และได้ให้แนวคิดเกี่ยวกับการทำความดี เนื่องจากเราเป็นชมรมที่ไม่มี หน่วยงานใดสนับสนุน การดำเนินกิจกรรมจึงต้องมีค่าใช้จ่าย  ท่านสามารถเป็นส่วนหนึ่ง แลกเปลี่ยนความคิด และติชมแบ่งปัน รูปภาพระหว่างกิจกรรม และ update ข้อมูล พร้อมพูดคุยกับแอดมิน และ ทีมงานคนอื่นๆได้โดย เกี่ยวกับกฎของชมรมเรา และ เรื่องทั่วๆไป  ติดตามกิจกรรมได้ที่ เพจเฟรชบุ๊ก    ONE FINE DAY

        นายณัฐพล  รื่นถวิล ผู้ใหญ่บ้านเทโพ  หมู่  5  ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครรีอยุธยา  ให้การต้อนรับกลุ่มแฟนเพจสมาชิก นำโดย นายสุธี วัฒนกุล  ประธานชมรม onefineday  ได้พาสมาชิกส่วนใหญ่เป็นกลุ่มครอบครัว พ่อแม่ลูก ที่เป็นสมาชิกไม่รู้จักกันมาก่อน  รวมตัวมาทำกิจกรรม อนุรักษ์วัฒนธรรมของชุมชนท่องเที่ยวบ้านเทโพ ตำบลสามเรือน ที่ชุมชนนี้เข้มแข็งอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่นหุ่นไล่กา ซึ่งปัจจุบันหาดู ทางเพจตระหนักถึงสิ่งแวดล้อม  ที่เต็มไปด้วยสารเคมี โดยเฉพาะเกษตรกรนิยมนำมาใช้ลืมวิถีชิตดั้งเดิม หุ่นไล่กา  ก็มีส่วนร่วมในการปกป้องดูแลพืชไร่ ศัตรูพืช โดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี สามารถไล่นก ไล่หนู พ้นจากแปลงนาข้าว แทนการใช้สารเคมีเบื่อยาฆ่านก ฆ่าหนู ทำลายสิ่งแวดล้อมและยังทำลายทรัพย์กรสัตว์ที่มีชีวิตสูญไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด