โรงไฟฟ้าหนองแซง และชุมชน บูรณาการหน่วยงานรัฐ เพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อม

โรงไฟฟ้าหนองแซง และชุมชน  บูรณาการหน่วยงานรัฐ เพื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อม

โรงไฟฟ้าหนองแซง แหล่งเรียนรู้ ทดลอง และนำร่องการนำผักตบชวามาใช้ประโยชน์ หมักเป็นปุ๋ย เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในแนวทางประชารัฐ ร่วมกันกำจัดผักตบชวา  เพื่อรักษา “แม่น้ำ คูคลอง ในชุมชน ปลอดผักตบชวา”

          โรงไฟฟ้าหนองแซง กลุ่มบริษัทกัลฟ์  คุณมาโนทย์ พงษ์พาลี ผู้จัดการโรงไฟฟ้าหนองแซง ให้การต้อนรับ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอหนองแซง และ หน่วยทหารรับผิดชอบดูแลความสงบเรียบร้อย ประจำอำเภอหนองแซง จ.สระบุรี และผู้นำชุมชน เยี่ยมชมโรงไฟฟ้าหนองแซงและศูนย์การเรียนรู้เกษตรทฤษฎีใหม่ แปลงนาสาธิต และพื้นที่สีเขียวรอบโรงไฟฟ้า ของโรงไฟฟ้าหนองแซง

         พร้อมกันนี้คณะหน่วยงานราชการ ได้หารือแนวทาง ขอให้ศูนย์การเรียนรู้เกษตรฯ ของโรงไฟฟ้าหนองแซง เป็นแหล่งเรียนรู้ ทดลอง และนำร่องการนำผักตบชวามาใช้ประโยชน์ โดยการหมักเป็นปุ๋ย เพื่อร่วมเป็นหนึ่งในแนวทางประชารัฐ ร่วมกันกำจัดผักตบชวา เป้าหมายเพื่อรักษา “แม่น้ำ คูคลอง ในชุมชน ปลอดผักตบชวา”  ตามนโยบายของ คสช. ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือ ภาครัฐ เอกชน และชุมชน ในการนำปัญหาเกี่ยวกับผักตบชวาที่มีมาก ขยายเร็ว เป็นปัญหาต่อแม่น้ำ คูคลอง สัตว์น้ำ และการระบายการไหลของน้ำได้ และจะเป็นประโยชน์ในการนำมาใช้เป็นวัสดุทำปุ๋ยใช้ในการเกษตรได้ด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือระหว่างหน่วยงาน และการศึกษาด้านการบริหารจัดการ ในการจัดทำโครงการร่วมกัน เพื่อประโยชน์ต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อมต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด