ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้

ป.ป.ช. อยุธยา  ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง  สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้

สำนักงานป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการจับตามองร่วมกับชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) ครั้งที่ 1 เพื่อติดตามผลการขุดลอกแหล่งน้ำโครงการ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          วันที่ 7 มี.ค.67  สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  บูรณาการกับชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นำโดย นางศิริพร กฤชสินชัย  ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ลงพื้นที่โครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการจับตามองและแจ้งเบาะแส (Watch & Voice) ครั้งที่ 1  เพื่อติดตามผลการขุดลอกแหล่งน้ำโครงการ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นางศิริพร กฤชสินชัย  เปิดเผยว่า  โครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรมการจับตามองและแจ้งเบาะแส ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 1 ของ ป.ป.ช.พระนครศรีอยุธยา  เป็นประเด็นติดตามผลการขุดลอกแหล่งน้ำโครงการ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง  ที่ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2564  รวม 3 แปลง ประกอบด้วย นายบุญเสริม  เหมคต จำนวน 3 ไร่ ได้รับการประเมินระดับ C   นายบุญมี สอนดี  1 ไร่ ได้รับการประเมินระดับ B  และนายประจักษ์  แก้วลอย  1 ไร่ ได้รับการประเมินระดับ A

          ซึ่งเป็นโครงการศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ รูปแบบโคก หนอง นา สามารถสร้างพื้นที่ครัวเรือนต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ระดับครัวเรือน  จำนวน 54 แปลง ในพื้นที่ 10 ตำบล   ยังพบอีกว่า  ผลการดำเนินการเป็นไปด้วยดี  มีการใช้พื้นที่ตามวัตถุประสงค์ ซึ่งสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้ขับเคลื่อนและติดตามผลการดำเนินการทุกปี แม้ไม่มีงบประมาณ (ได้รับงบประมาณปีแรก) และบางส่วนมีการขยายผลต่อยอดพื้นที่ของตนเอง  เพื่อเพิ่มพื้นที่เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง

          ทั้งนี้ ทางคณะ ป.ป.ช. ได้แนะนำ พื้นที่ที่ดำเนินโครงการควรมีที่อยู่อาศัย  เพื่อเป็นศูนย์เรียนรู้ พอเพียง พออยู่ พอกิน พร้อมมีการประเมินความยั่งยืนด้านการเกษตรและความต้องการเรียนตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของเจ้าของแปลง โดยเฉพาะ ควรยกระดับแปลงให้ได้ผลการประเมินระดับ A ร้อยละ 80 ของแปลงทั้งหมด

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด