ผู้ว่าฯอยุธยา ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมมือทำความสะอาดใหญ่ ขับเคลื่อนนโยบาย “อยุธยาเมืองสะอาด” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลั่งไหลตามรอยละครดัง

ผู้ว่าฯอยุธยา ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมมือทำความสะอาดใหญ่ ขับเคลื่อนนโยบาย “อยุธยาเมืองสะอาด” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลั่งไหลตามรอยละครดัง

ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผนึกกำลังส่วนราชการ  หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา จิตอาสา และพี่น้องประชาชน ชาวอยุธยา กว่า 2 พันคน ร่วมมือทำความสะอาดใหญ่ ปรับสภาพพื้นที่ภูมิทัศน์สถานที่สำคัญ เส้นทางท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก ขับเคลื่อนนโยบาย “อยุธยาเมืองสะอาด” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลั่งไหลตามรอยละครดัง

          วันที่ 8 พ.ย.66  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประทีป การมิตรี นายไพรัตน์ เพชรยวน  นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ  นำส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา จิตอาสา และพี่น้องประชาชน  ร่วมทำกิจกรรม “อยุธยาเมืองสะอาด” เก็บขยะ ทำความสะอาด และปรับสภาพพื้นที่ภูมิทัศน์สถานที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 2000 คน  โดยมี คณะรองผู้ว่ราชการจังหวัด กำกับแบ่งเป็นโซน A – D ระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร  เริ่มตั้งแต่ บริเวณสถานีรถไฟอยุธยา ผ่านไปวัดเกาะแก้ว วัดพนัญเชิงวรวริหาร ไปวัดไชยวัฒนาราม วัดวังชัย (วัดช้าง) อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นต้น เพื่อทำความสะอาดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่หลั่งไหลกันมาเที่ยวเมืองมรดกโลกช่วงไฮซีซั่น รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลแต่งชุดไทย  เพื่อมาตามรอยละครดัง พรหมลิขิต เพื่อสร้างความประทับใจให้กับผู้มาเยือน

          นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวว่า ทุกวันพุธที่สองของเดือน เราจะมาร่วมกันทำความสะอาดใหญ่ ภายใต้โครงการ “อยุธยาเมืองสะอาด” ซึ่งทำเพื่อพี่น้องชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาทุกคน และทำต่อเนื่องติดต่อกันมาตั้งแต่ต้นปี โดยไม่ได้ใช้งบประมาณแต่อย่างใด ทั้งนี้ ขอขอบคุณทุกส่วนทุกหน่วยงาน รวมทั้งภาคเอกชน นักเรียน นักศึกษา ที่สนับสนุนและร่วมมือกัน เพื่อทำให้ทัศนียภาพสวยงามขึ้น  ซึ่งอาศัยช่วงหลังเลิกการทำงานกันแล้ว  มารวมตัวกันทำประโยชน์สาธารณะให้เกิดขึ้นกับพื้นที่ที่เรามาอาศัยทำงานอยู่กัน สิ่งที่สำคัญยังเป็นการเตรียมความพร้อมจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ซึ่งปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-24 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งไม่เพียงแต่ทำครั้งนี้ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่นและประชาชนทุกอำเภอ ยังพร้อมใจร่วมมือกันทำทุกวัน

          อย่างไรก็ตาม จังหวัดและส่วนราชการจะทำกันเพียงฝ่ายเดียวคงไม่สำเร็จ จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนทุกๆ คนมาร่วมเป็นเจ้าบ้านที่ดี ช่วยกันรักษาความสะอาดความเป็นเมืองมรดกโลก พร้อมที่จะต้อนรับทุกคนที่มาเยือน ให้มีความสุขและประทับใจกับการเห็นบ้านเมืองเราสะอาดน่ามอง สมกับที่ UNESCO ยกย่องให้เราเป็นเมืองมรดกโลก

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด