นอภ.พระนครศรีอยุธยา บูรณาการขับเคลื่อนอยุธยาเมืองสะอาด ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น

นอภ.พระนครศรีอยุธยา บูรณาการขับเคลื่อนอยุธยาเมืองสะอาด ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น

นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา บูรณาการขับเคลื่อนอยุธยาเมืองสะอาด ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในทุ่งรับน้ำ ใช้พันธุ์ข้าวอายุ 90 - 110 วัน ขณะเดียวกัน ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย ภัยแล้ง อัคคีภัย และวาตภัย ในพื้นที่

          วันที่ 6 มิ.ย.66  ที่องค์การบริหารส่วนตำบลลุมพลี  นายเดชาธร  เชาว์เลขา  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารงานอำเภอแบบบูรณาการ ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ฯ เพื่อขับเคลื่อนอยุธยาเมืองสะอาด ต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในทุ่งรับน้ำ ใช้พันธุ์ข้าวอายุ 90 - 110 วัน

          นายเดชาธร  เชาว์เลขา เปิดเผยว่า การประชุมครั้งนี้เป็นการประชุมครั้งที่ 6 ประจำปี 2566 ซึ่งได้ให้ความสำคัญในเรื่องการขับเคลื่อนการทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา ทำความสะอาดสาธารณสถาน  ภายใต้โครงการ “อยุธยาเมืองสะอาด และโครงการ “กรุงเก่าเมืองสะอาด”  ให้ต่อเนื่องทุกพื้นที่ หลังจากตัวเลขของนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปี 2566 นี้ กว่า 8 ล้านคน  ซึ่งขยะก็จะมีเพิ่มมากขึ้นตามมา ดังนั้น จึงกำชับให้ทุกภาคส่วน  ร่วมกันขับเคลื่อนโครงการดังกล่าว

          ล่าสุด ลิซ่า หรือ ลลิษา มโนบาล  แร็ปเปอร์ นักร้อง และนักเต้นชาวไทยที่มีชื่อเสียง  เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ก็จะมีนักท่องเที่ยวมาตามรอยลิซ่าอย่างแน่นอน ขณะเดียวกัน ได้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัย ภัยแล้ง อัคคีภัย และวาตภัย ในพื้นที่  โดยจัดทำแผนเผชิญเหตุ  เตรียมเครื่องมือเครื่องจักร ดูแลระบบไฟฟ้าภายในครัวเรือน  ทำแหล่งกักเก็บน้ำ พร้อมสำรวจพื้นที่ลุ่มต่ำที่น้ำท่วมซ้ำซาก ควบคู่กับขอความร่วมมือเกษตรกรผู้ปลูกข้าวในทุ่งรับน้ำ ทุ่งบางกุ้ง  ให้ใช้พันธุ์ข้าวอายุ 90 - 110 วัน พร้อมเก็บเกี่ยวให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 กันยายนนี้ เพื่อจะปล่อยน้ำเข้านาปล่อยปลาเข้าทุ่ง ตั้งแต่ 16 กันยายนถึง 30 พฤศจิกายน 2566

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด