พ่อเมืองอยุธยา เปิดงาน \"วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน\" ปีที่ 11 สะท้อนวิถีชีวิตเกษตรริมคลองโพธิ์ สอดรับนโยบายรัฐ ยกระดับการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทยยั่งยืน

พ่อเมืองอยุธยา เปิดงาน "วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน"  ปีที่ 11 สะท้อนวิถีชีวิตเกษตรริมคลองโพธิ์ สอดรับนโยบายรัฐ ยกระดับการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทยยั่งยืน

เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลสามเรือน  จัดงาน "วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน"  ปีที่ 11 สะท้อนวิถีชีวิตเกษตรริมคลองโพธิ์ สอดรับนโยบายรัฐ ยกระดับการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทย ภายใต้แนวคิดหลักสร้างสรรค์ พลังไทย ท่องเที่ยวปลอดภัย เศรษฐกิจไทยยั่งยืน ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองหรือระดับชุมชนเพิ่มมากขึ้น ระหว่าง 8-10 ก.ค.นี้

          เวลา 10.00 วันที่ 8 ก.ค.65 นายวีระชัย นาคมาศ (นาค-คะ-มาด) ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานฯ เปิดงาน "วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน"  ปีที่ 11 สะท้อนวิถีชีวิตเกษตรริมคลองโพธิ์ สอดรับนโยบายรัฐ ยกระดับการท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจไทยยั่งยืน  โดยมี  นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา  นายไพฑูรย์ รื่นสุข เกษตรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นางพิศมัย  เลิศอิทธิบาท  ประชาสัมพันธ์จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายวัชระ กระแสฉัตร์ นายอำเภอบางปะอิน นายสำเริง  รื่นพล  นายก อบต.สามเรือน  หัวหน้าส่วนราชการ  กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน  ผู้นำชุมชน  ร่วมในพิธีฯ “วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน” ครั้งที่ 11 ณ บริเวณโดมเอนกประสงค์ หมู่ที่ 6  ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายวีระชัย  นาคมาศ  กล่าวว่า การจัดงาน “วันเห็ดตับเต่างาม..ที่สามเรือน" จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 ซึ่งได้ให้ความสำคัญเพื่อสอดรับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการยกระดับการท่องเที่ยวภายใต้แนวคิดหลักสร้างสรรค์ พลังไทย ท่องเที่ยวปลอดภัย เศรษฐกิจไทยยั่งยืน โดยการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองหรือระดับชุมชนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งตำบลสามเรือน ได้มีการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศเกษตรทางธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สามารถท่องเที่ยวได้ทั้งทางบกและทางน้ำ มีทั้งที่พักเชิงนิเวศ และมีการทำการเกษตรกรรมแบบดั่งเดิม ไม่ว่าจะเป็นการประมง การเพาะปลูกเห็ดตับเต่าโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแปรรูปเห็ดตับเต่า เนื่องจากอยู่ในพื้นที่ราบลุ่ม มีแม่น้ำ คู คลอง ในพื้นที่จำนวนมาก และส่วนใหญ่ทำเกษตรกรรม มีเห็ดตับเต่าที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ และพบมากในพื้นที่ ตำบลสามเรือน คิดเป็นพื้นที่ ถึง 280 ไร่ จึงทำให้เห็ดตับเต่ากลายเป็นพืชเศรษฐกิจที่สร้างได้ให้แก่ชุมชนเป็นจำนวนมาก

          สำหรับภายในงานมีกิจกรรม อาทิ นิทรรศการ การประกวดแข่งขัน การแสดงสัตว์แสนรู้ มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 "หญิง ธิติกานต์" วันที่ 9 กรกฎาคม 2565 วงลูกทุ่ง "บิ๊กบอสมิวสิค" วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 "ตรี ชัยณรงค์" และร้านจำหน่ายสินค้าโซนผลผลิตเห็ดตับเต่า และเห็ดตับเต่าแปรรูป สินค้าเกษตรปลอดภัย โซน Steet Food และตลาดนัดต้นไม้ มีให้เลือกซื้อเลือกชม  ตั้งแต่วันที่ 8-10 กรกฎาคม นี้ ณ  บริเวณโดมอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด