อยุธยา กิ่งกาชาดอำเภอผักไห่ จัดตั้งครัวประกอบอาหารปรุงสุก 1,700 กล่อง นำไปมอบให้กับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบน้ำท่วมขังในพื้นที่ 3 ตำบล

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ระดับน้ำในพื้นที่ยังคงเพิ่มขึ้นแม่น้ำเจ้าพระยา  แม่น้ำน้อย โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มต่ำเขต อำเภอผักไห่ อำเภอเสนา อำเภอบางบาล และในเขตพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา รวมทั้งพื้นที่การเกษตรเริ่มมีความเสียหาย บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ติดริมแม่น้ำนั้น ยังมีปริมาณสูงขึ้น จากฝนยังคงตกลงจากอิทธิพลของพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่”

     วันที่  25 ก.ย. 64 ภายใต้การอำนวยการของ นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบให้ นายณัฐพล ธุระพันธ์ นายอำเภอผักไห่ พร้อมด้วย นางอรนฤมล ธุระพันธ์ นายกกิ่งกาชาดอำเภอผักไห่ กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่  ได้ร่วมกันปรุงอาหารพร้อมทาน จำนวน 1,700 กล่อง อาทิ ข้าวผัด ผัดกระเพรา ผัดพริกแกง เป็นต้น เพื่อนำไปมอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่ถูกน้ำท่วม  ในเขตตำบลท่าดินแดง จำนวน 8 หมู่บ้าน ตำบลกุฎี จำนวน  1 หมู่บ้าน และตำบลบ้านใหญ่ จำนวน 6 หมู่บ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากปริมาณน้ำริมแม่น้ำน้อย

      จึงต้องมีการประชาสัมพันธ์ให้เฝ้าระวัง ให้กำลังใจในการช่วยเหลือครั้งนี้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทางหน่วยงานภาครัฐ ได้สั่งการให้คอยดูแลช่วยเหลือชาวบ้านที่มีผลกระทบความเดือดร้อนครั้งนี้ ด้วยการแจกของข้าวปลาอาหารน้ำดื่มให้กับชาวบ้านทางเรือ เนื่องจากบางพื้นที่เกิดน้ำท่วมเข้าไม่ถึง  จึงต้องเดินทางมาทางแม่น้ำน้อยและให้ชาวบ้านออกมารับสิ่งของเพื่อได้ทั่วถึงทุกคน  ฝากกำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นตัวแทนให้กับชาวบ้านที่เดือดร้อนจากถูกน้ำท่วมทุกคน

     ขณะที่นายภานุ  แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังบอกอีกว่า ขณะนี้ฝนที่กำลังตกลงมานั้นอยากให้ประชาชนเฝ้าดูการประชาสัมพันธ์ของกรมชลประทาน  มีการระบายน้ำเพิ่มหรือไม่และขณะนี้การระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยานั้นมีการระบายประมาณ 1 950 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที หากมีการระบายเพิ่มจะมีการแจ้งเตือนชาวบ้านประชาชนอย่างต่อเนื่องให้ประชาชนคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

      โดยการจัดตั้งครัวช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ เกิดขึ้นจากนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นห่วงประชาชนในพื้นที่อำเภอผักไห่  ซึ่งได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง ได้รับความร่วมมือร่วมใจ จากที่ทำการปกครองอำเภอผักไห่ และฝ่ายปกครองตำบลท่าดินแดง นำโดย นายอำเภอผักไห่ ปลัดอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลท่าดินแดง เจ้าหน้าที่ปกครอง (สย.) สมาชิก อส. เจ้าหน้าที่ tst ลูกจ้างโครงการยาเสพติด และลูกจ้างกาชาดฯ

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด