สิ้นบุญหลวงพ่อรวย เกจิดังเมืองกรุงเก่าละสังขารอย่างสงบ

คณะสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ ประชาชน นับพันรอรับ-สรงน้ำสรีระสังขารหลวงพ่อรวย วัดตะโก เกจิดังเมืองกรุงเก่า  สุดอัศจรรย์มีเส้นผมงอก และเหงื่อไหลซึมออกตามใบหน้าหลวงพ่อรวย

         วันที่ 22 ก.ค. 60   พระญานไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   เป็นประธานฝ่ายสงฆ์  ในการรับสังขาร  พระเดชพระคุณพระมงคลสิทธาจารย์ (หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก) เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา  ซึ่งมรณภาพ เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2560  เมื่อเวลา 21.00 น. ที่ รพ.วิชัยยุทธ  สิริอายุ รวม 95 ปี 7 เดือน 10 วัน   โดยมี พระภิกษุ ข้าราชการ  ผู้บริหารท้องถิ่น ศิษยานุศิษย์  และประชาชน  ที่เคารพศรัทธา มาคอยรอรับสรีระสังขารของหลวงพ่อรวย ร้องไห้ด้วยความอาลัย  โศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของหลวงพ่อรวยอย่างเนืองแน่น  ณ  วัดตะโก  ม.2 ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา

        บรรยากาศเมื่อขบวนแห่สรีระสังขารของหลวงพ่อรวยมาถึงยังวัดตะโก พระเมธีธรรมมาจารย์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัย  พระญานไตรโลก  รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นำหน้าขบวน พระภิกษุสงฆ์ และประชาชนรอสักการะ สองข้างทางก่อนที่จะนำไปตั้งยังบริเวณศาลามหาธาตุเจดีย์  ซึ่งเป็นศาสนสถานที่หลวงพ่อสร้างขึ้นเป็นชิ้นสุดท้าย  โดยเปิดโอกาสให้พระภิกษุ  ศิษยานุศิษย์  ประชาชน  เข้ากราบสักการะ แลสรงน้ำศพ ส่วนในช่วงเย็นจะมีพิธีสรงน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรมไปอย่างต่อเนื่อง ทุกคืน เวลาประมาณ 19.00 น.เป็นต้นไปตลอดจนกว่าจะมีกำหนดการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

      สำหรับผู้ที่มากราบ-สรงน้ำสรีระสังขารของหลวงพ่อรวย  ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความอัศจรรย์ที่สังเกตเห็นที่ศีรษะหลวงพ่อรวย  จะมีเส้นผมที่งอกขึ้นมาใหม่ และเหงื่อที่ไหลออกมาตามใบหน้าเหมือนกับว่าหลวงพ่อท่านยังมีชีวิตอยู่ ส่วนวัตถุมงคลที่หลวงพ่อรวย ได้เคยสร้างไว้ ยังมีประชาชนศรัทธามาหาเช่าซื้อ  เก็บไว้เป็นที่ระลึกอย่างต่อเนื่อง โดยเลสทุกรุ่น  ได้มีการขึ้นราคาเช่าบูชา และเลสบางรุ่นงดการจำหน่าย  นอกจากนี้ในบริเวณโดยรอบบริเวณวัดตะโก ยังเต็มไปด้วยร้านให้เช่าบูชาวัตถุมงคลของหลวงพ่อรวย ที่เดินทางมาจากที่อื่น เพื่อให้ประชาชนเลือกเช่าบูชา  แต่ก็มีคำเตือนให้ระวังเรื่องของปลอมที่ทำออกมาเลียนแบบ ซึ่งหลังจากนี้ทางวัดเตรียมจะออกวัตถุมงคลให้กับญาติโยมเป็นเลส แหวน และเหรียญ รุ่นล่าสุดที่หลวงพ่อรวย  ได้สร้างไว้ก่อนมรณภาพ โดยหลวงพ่อรวยได้ปลุกเสกรุ่นสุดท้าย เป็นรุ่นทอดกฐิน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-03 ] อยุธยา ประกอบพิธีน้อมรำลึกสักการะและพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง....


- วันที่[2023-11-25 ] ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้ปลัด มท.ตามที่ขอรับพระราชทานน้อมนำไปถวายพระสงฆ์ ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร....


- วันที่[2023-11-11 ] อยุธยา วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม ปธ.ในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในหลวง ณ วัดวรนายกรังสรรค์เจติยบรรพตาราม....


- วันที่[2023-10-23 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ ร.5 เนื่องใน "วันปิยมหาราช"....


- วันที่[2023-10-19 ] อยุธยา องคมนตรี - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-08-30 ] สมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ ทรงเททองหล่อพระพุทธธรรมมิ่งมงคลรัตนโกฏิราช จำลอง....


- วันที่[2023-08-13 ] อยุธยา พสกนิกรทุกหมู่เหล่า จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-08-12 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-07-28 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำข้าราชการ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ พระราชวังบางปะอิน....


ดูข่าวทั้งหมด