อยุธยา องคมนตรี - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร

อยุธยา องคมนตรี - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร

พระนครศรีอยุธยา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ชุด

          วันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 09.40 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ ณ ที่ว่าการอำเภอบางไทร อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

           นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธานการประชุมรับทราบสถานการณ์และติดตามความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่เกิดขึ้น โดยมี นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รายงานสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอบางไทร

          โอกาสนี้ นายเกษม วัฒนชัย องคมนตรี ได้อัญเชิญกระแสความห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระราชูปถัมภกแห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใย ในความเดือดร้อนของพสกนิกรเป็นอย่างมาก กล่าวกับผู้ประสบอุทกภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมมอบสิ่งของพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย จำนวน 1,000 ชุด

          ต่อจากนั้น ได้ลงพื้นที่มอบสิ่งของพระราชทาน ให้กับประชาชนในพื้นที่ริมแม่น้ำน้อย หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านแป้ง อำเภอบางไทร จำนวน 3 หลังคาเรือน ซึ่งการได้รับสิ่งของพระราชทานในครั้งนี้ ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ เป็นล้นพ้น

          สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับผลกระทบจากเขื่อนเจ้าพระยา ที่ระบายน้ำในอัตรา 1,800 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ รวม 9 อำเภอ 70 ตำบล 382 หมู่บ้าน 13,302 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย จำนวน 1,055 ไร่ วัดได้รับผลกระทบ จำนวน 2 แห่ง ถนนได้รับผลกระทบ จำนวน 10 เส้นทาง โรงเรียนได้รับผลกระทบ จำนวน 3 แห่ง และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล  ได้รับผลกระทบ จำนวน 2 แห่ง สำหรับอำเภอบางไทร ระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมในพื้นที่ ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 ส่งผลให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 21 ตำบล 95 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับผลกระทบ 2,262 ครัวเรือน

          ทั้งนี้โดยมี นางวัชราภรณ์ รุ่งสาคร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พันเอกเพิ่มศักดิ์ ขุนโขลน รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 18 พล.ต.ต.ชยานนท์ มีสติ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสมยศ  เกษสุวรรณ นายอำเภอบางไทร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-03 ] อยุธยา ประกอบพิธีน้อมรำลึกสักการะและพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง....


- วันที่[2023-11-25 ] ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้ปลัด มท.ตามที่ขอรับพระราชทานน้อมนำไปถวายพระสงฆ์ ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร....


- วันที่[2023-11-11 ] อยุธยา วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม ปธ.ในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในหลวง ณ วัดวรนายกรังสรรค์เจติยบรรพตาราม....


- วันที่[2023-10-23 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ ร.5 เนื่องใน "วันปิยมหาราช"....


- วันที่[2023-10-19 ] อยุธยา องคมนตรี - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-08-30 ] สมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ ทรงเททองหล่อพระพุทธธรรมมิ่งมงคลรัตนโกฏิราช จำลอง....


- วันที่[2023-08-13 ] อยุธยา พสกนิกรทุกหมู่เหล่า จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-08-12 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-07-28 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำข้าราชการ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ พระราชวังบางปะอิน....


ดูข่าวทั้งหมด