อยุธยา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือแด่พระภิกษุสงฆ์และราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

อยุธยา มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือแด่พระภิกษุสงฆ์และราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญถุงยังชีพพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือแด่พระภิกษุสงฆ์และราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 145 ชุด และให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่  อำเภอบางปะอิน อำเภอบางไทร อำเภอท่าเรือ และราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 8,541 ชุด

          เวลา 10.00 น. วันที่ 14 ต.ค.65  พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ และสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทาน ของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย แด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 145 ชุด และให้แก่ราษฎรผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางปะอิน อำเภอบางไทร อำเภอท่าเรือ และราษฎรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 8,541 ชุด เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นแก่ราษฎร โดยสิ่งของพระราชทานที่นำมอบแก่ราษฎรในครั้งนี้ สร้างความปลื้มปิติยินดีแก่ราษฎรทุกหมู่เหล่า ซึ่งราษฎรผู้ประสบภัยที่ได้รับมอบถุงยังชีพพระราชทาน ต่างรู้สึกซาบซึ้งสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี ณ ศาลา SML เทศบาลตำบลตลาดเกรียบ ตำบลตลาดเกรียบ อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          สำหรับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีพื้นที่ทั้งหมด 16 อำเภอ ปัจจุบัน ประชาชนได้รับผลกระทบน้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือน รวม 14 อำเภอ 150 ตำบล 963 หมู่บ้าน 66,348 ครัวเรือน และพื้นที่การเกษตรคาดว่าจะได้รับผลกระทบ รวม 13,417.1 ไร่  และเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างใกล้ชิด ในส่วนเขตพื้นที่อำเภอบางปะอิน ได้รับผลกระทบ จำนวน 12 ตำบล 83 หมู่บ้าน 8547 ครัวเรือน ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบในเบื้องต้น โดยปัจจุบันยังคงมีการติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณ ภาพ-ข่าว ปชส.อยุธยา

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-03 ] อยุธยา ประกอบพิธีน้อมรำลึกสักการะและพิธีบวงสรวงดวงพระวิญญาณสมเด็จพระเจ้าอู่ทอง....


- วันที่[2023-11-25 ] ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้ปลัด มท.ตามที่ขอรับพระราชทานน้อมนำไปถวายพระสงฆ์ ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร....


- วันที่[2023-11-11 ] อยุธยา วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม ปธ.ในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในหลวง ณ วัดวรนายกรังสรรค์เจติยบรรพตาราม....


- วันที่[2023-10-23 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ ร.5 เนื่องใน "วันปิยมหาราช"....


- วันที่[2023-10-19 ] อยุธยา องคมนตรี - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-08-30 ] สมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ ทรงเททองหล่อพระพุทธธรรมมิ่งมงคลรัตนโกฏิราช จำลอง....


- วันที่[2023-08-13 ] อยุธยา พสกนิกรทุกหมู่เหล่า จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-08-12 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-07-28 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำข้าราชการ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ พระราชวังบางปะอิน....


ดูข่าวทั้งหมด