พ่อเมืองอยุธยา นำประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีถวายราชสดุดี เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว

อยุธยาเมืองกรุงเก่า พ่อเมืองนำประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมพิธีถวายราชสดุดี เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า พิธีงานวันข้าราชการพลเรือน พิธีมอบปฏิทินหลวง และพิธีลงนามเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ  เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันอนุรักษ์มรดกไทย พร้อมถวายผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระบรมราชูปถัมถ์ฯ

        เวลา 07.30 น. วันที่ 31 มี.ค. 64  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานวางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะและกล่าวถวายอาศิรวาทราชสดุดี พร้อมด้วย ข้าราชการพลเรือน ตุลาการ ทหาร ตำรวจ อัยการ สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ผู้บริหารสมาชิกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมประกอบพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด เนื่องในวันที่ระลึก พระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว พระมหาเจษฎาราชเจ้า รัชกาลที่ 3 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อราษฎรและแผ่นดินไทย ทรงปกครองบ้านเมืองให้ร่มเย็นเป็นสุขและพัฒนาชาติไทย จนมีความเจริญรุ่งเรืองในทุกๆด้าน พร้อมกันนี้ ยังเป็นประธานจัดงานวันข้าราชการพลเรือน ประจำปี 2564 โดยมี ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และเจ้าหน้าที่ จากหน่วยงานทุกภาคส่วน เข้าร่วมงานฯ  ณ หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เป็นประธานเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพถวายราชสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์ฯ พร้อมอัญเชิญพระบรมราโชวาท ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทาน ความว่า “งานราชการนั้น ต้องอาศัยความรู้ 3 ส่วน ในการปฏิบัติคือ ความรู้ในหลักวิชาที่ถูกต้อง แม่นยำ ลึกซึ้ง กว้างขวาง ความรู้ในการปฏิบัติบริหารงานตามภาระหน้าที่ และความรู้คิดวินิจฉัยที่ถูกต้องด้วยเหตุผล หลักวิชา และหลักธรรม ข้าราชการทุกคนจึงต้องสร้างสมอบรมความรู้ทั้งสามส่วนนี้ ให้สมบูรณ์พร้อม อย่าให้บกพร่องในส่วนใดเป็นอันขาด จะได้สามารถปฏิบัติงานให้บรรจุผลเป็นประโยชน์ที่แท้ทั้งแก่ประเทศชาติและประชาชน” อ่านสารของนายกรัฐมนตรี จากนั้นได้เป็นประธานมอบเข็มเชิดชูเกียรติ(ครุฑทองคำ)และเกียรติบัตรให้กับข้าราชการพลเรือนดีเด่นประจำจังหวัด ประจำปี 2563  โดยในปีนี้มีผู้ที่ได้รับรางวัลจำนวน 4 คน และข้าราชการที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือก ให้รับเกียรติบัตร เพื่อเป็นเกียรติประวัติ จำนวน  9 ราย รวมทั้งสิ้น 13 ราย

       จากนั้น ได้จัดพิธีมอบปฏิทินหลวง พุทธศักราช 2564 ที่พระราชทานให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เชิญปฏิทินหลวง พุทธศักราช 2564 จำนวน 2 เล่ม มอบให้แก่ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

       พร้อมกันนี้ได้จัดพิธีลงนามเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ และวันอนุรักษ์มรดกไทย และกิจกรรมถวายผ้าป่ากองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระบรมราชูปถัมถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2522 เพื่อเป็นกองทุนในการช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจนและด้อยโอกาส ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมเด็กก่อนวัยเรียน อายุตั้งแต่แรกเกิดจนถึงหกปี ได้รับการพัฒนาอย่างทั่วถึง ต่อมาในวันที่ 17 ธันวาคม 2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ไว้ในพระราชูปถัมภ์ และเนื่องจากในวันที่ 2 เมษายน ของทุกปี เป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ และรัฐบาลได้ถือเอาวันนี้ เป็นวันอนุรักษ์มรดกไทยด้วย เนื่องจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้าฯ ทรงเอาพระทัยใส่และทรงประกอบพระราชกรณียกิจในด้านการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของชาติ จนเป็นที่ประจักษ์

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2023-11-25 ] ในหลวง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้ปลัด มท.ตามที่ขอรับพระราชทานน้อมนำไปถวายพระสงฆ์ ผู้อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาส ณ วัดหน้าพระเมรุราชิการามวรวิหาร....


- วันที่[2023-11-11 ] อยุธยา วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พม ปธ.ในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานในหลวง ณ วัดวรนายกรังสรรค์เจติยบรรพตาราม....


- วันที่[2023-10-23 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ ร.5 เนื่องใน "วันปิยมหาราช"....


- วันที่[2023-10-19 ] อยุธยา องคมนตรี - มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญสิ่งของพระราชทานไปมอบผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอบางไทร....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระกุศล และวางพวงมาลา เพื่อน้อมรำลึก เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-08-30 ] สมเด็จพระเทพฯ เสด็จพระราชดำเนินทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ ทรงเททองหล่อพระพุทธธรรมมิ่งมงคลรัตนโกฏิราช จำลอง....


- วันที่[2023-08-13 ] อยุธยา พสกนิกรทุกหมู่เหล่า จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-08-12 ] อยุธยา ประกอบพิธีทำบุญตักบาตร เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง....


- วันที่[2023-07-28 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำข้าราชการ พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ลงนามถวายพระพรชัยมงคล ณ พระราชวังบางปะอิน....


- วันที่[2023-07-28 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำข้าราชการ พสกนิการทุกหมู่เหล่า ทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลในหลวง เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา....


ดูข่าวทั้งหมด