มรภ.อยุธยา ต่อยอดโมเดลสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 32

มรภ.อยุธยา  ต่อยอดโมเดลสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 32

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เปิดเวทีเสวนาสังคมพหุวัฒนธรรมในสุวรรณภูมิ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ขนมธรรมเนียมวัฒนธรรมประเพณี ต้อนรับเยาวชนจากดินแดนภาคใต้ จากจังหวัดสตูล สงขลา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา จำนวน 320 คน อย่างอบอุ่น โครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” รุ่นที่ 32

         เวลา 09.00 น.  วันที่ 5 พ.ย. 60  นายเรวัต  ประสงค์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ประธานเปิดเสวนาสังคมพหุวัฒนธรรมในสุวรรณภูมิ โครงการ “สานใจไทยสู่ใจใต้” รุ่นที่ 32  กล่าวต้อนรับเยาวชน แขกผู้มีเกียรติ  นายอารีย์ วงศ์อารยะ  รองประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการฯ ประธานในพิธีฯ นายดำรง พุฒตาล  กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิสภามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  นายมาโนช พุฒตาล  ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา นายประดิษฐ์ รัตนโกมล ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ร่วมดำเนินการเสวนาสังคมพหุวัฒนธรรมในสุวรรณภูมิ “สานใจไทยสู่ใจใต้” โดยมี นางสมทรง  พันธ์เจริญวรกุล  นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา  ดร.เกษม บำรุงเวช  อธิการบดีฯ คณาจารย์  ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เยาวชน  เข้าร่วมฯ กว่า 400 คน ณ ห้องประชุมอาคาร 100 ปี ศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา

         ดร.เกษม บำรุงเวช อธิการบดีฯ  กล่าวว่า  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  มีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสานใจไทยสู่ใจใต้ รุ่นที่ 32 ที่มีโอกาสต้อนรับเยาวชนและครูพี่เลี้ยงจากดินแดนภาคใต้ ซึ่งมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  เป็นมหาวิทยาลัยที่มีทั้งชาวพุทธและมุสลิม มีแหล่งเรียนรู้และมีบุคลากรที่จะให้ความรู้แก่เยาวชน  ที่ต้องการแลกเปลี่ยนรู้มาเข้าค่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขนมธรรมเนียมและวัฒนธรรม กิจกรรมทัศนศึกษาสังคมพหุวัฒนธรรม วิถีชีวิต และความภูมิใจ ของชาติไทยในอดีต โดยจัดให้เยาวชนทัศนศึกษาในแหล่งโบราณสถานที่สำคัญของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดกิจกรรมการเรียนรู้ การฝึกอาชีพ อาทิ การทำโรตีสายไหม การสานปลาตะเพียน และการทำพัดสานบ้านแพรก  กิจกรรมทั้งหมดมุ่งหวังเพื่อเป็นส่วนหนึ่งการพัฒนาสังคมจนนำไปสู่การอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข และขอขอบคุณแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ร่วมกับสนับสนุนให้โครงการสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

           นายอารีย์ วงศ์อารยะ  รองประธานคณะกรรมการดำเนินโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 32  กล่าวว่า โครงการจัดขึ้นเพื่อศึกษาเรียนรู้การอยู่สันติสุขของชาวไทยมุสลิมในพระนครศรีอยุธยา และร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ถึงความแตกต่างกันในเชิงวัฒนธรรม ประเพณี ระหว่างสังคมท้องถิ่น สังคมไทย และสังคมโลก ดังนั้น เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับการอบรมและร่วมกันสานสัมพันธ์ความสามัคคีส่งผลให้เกิดความเข้าใจ และสามารถพัฒนาตนเองให้เติบโตขึ้นเป็นเยาวชนที่มีคุณภาพในอนาคต

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-09 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการ มรภ.อยุธยา เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Anniversary ARU Ayutthaya CON-FEST” กระตุ้นการท่องเที่ยวและส่งเสริมรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น....


- วันที่[2024-03-27 ] กรมการท่องเที่ยว ติวเข้มมัคคุเทศก์ การเตรียมความพร้อมสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการท่องเที่ยว....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-06 ] ผู้จัดการ วิทยาลัยเทคโนโลยีสว่างบริบูรณ์ พัทยา เปิดวิสัยทัศน์ งานฉลองยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี “รัตนากร แอสเซท”....


- วันที่[2024-03-04 ] วิทยาลัยเทคโนโลยีอยุธยา ติวเข้มปัจฉิมนิเทศ ปวช. - ปวส ก่อนจบการศึกษา....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา มอบประกาศนียบัตรผู้สำเร็จการศึกษาหลักสูตร D.A.R.E....


- วันที่[2024-02-13 ] ค.ก.ก.ส่งเสริมกิจการมรภ.อยุธยา เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมระดับประเทศ ชูศิลปวัฒนธรรมและความเป็นเมืองมรดกโลก....


- วันที่[2024-01-25 ] กศน .อำเภอบ่อพลอย นำคณะครู - นักเรียน ทัศนศึกษาการเล่าเรื่องประวัติศาสตร์เมืองกรุงเก่าอยุธยา....


- วันที่[2024-01-17 ] ป.ป.ช. อยุธยา ผนึกกำลังกระทรวงศึกษาธิการ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา เปิดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม 100 เปอร์เซ็นต์ ให้กับโรงเรียนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา....


- วันที่[2024-01-16 ] ผู้ว่าฯอยุธยา นำบุคลากรทางการศึกษา ร่วมทำบุญเนื่องในวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68....


ดูข่าวทั้งหมด