"มนุษย์ นานาจิตตัง ท่านผู้อ่านผู้ฟัง นานาความคิด นักวิชาการ นักการเมือง

พลอยชมพู

           "มนุษย์ นานาจิตตัง ท่านผู้อ่านผู้ฟัง นานาความคิด นักวิชาการ นักการเมือง นายก นานาสปิริต เอกสิทธิ์ ยุคก้มหน้าผ้าผูกปาก..โชเชื่อม ? กระชากลากเหตุการณ์"  ประเทศเอ๋ยประเทศไทยมีผู้นำยุคไหนๆคนเก่าคนใหม่ ชายหญิง คนแล้วคนเล่าก็ไม่เข้าเป้าเข้าตาของคนที่ผู้ใช้คำว่าประชาชน ประชาชนเป็นคนที่ถูกนำมาแอบอ้างสร้างสถานการณ์หลายๆรูปแบบอย่างแยบยลนี่คือคนคนคนยุคปัจจุบัน.../

           แปลกแต่จริงชายกับหญิงเป็นของคู่กัน  แต่ความสัมพันธ์ระหว่างผัวเมียกับนักการเมืองคนละเรื่องครับคุณ  ผมว่าทุกวันนี้คนสองคนนี้แหละสร้างปัญหาให้บ้านเมือง (คือผู้หญิงกับผู้ชาย) ต่างฝ่ายต่างมีความงมงายที่แตกต่างกันต่างมีความเชื่อมั่นในอุดมการณ์ ของตัวเองและพวกพ้องจึงไม่เกิดการปรองดองอย่างจริงใจ..0../

           ที่คือคนไทยยุคไอที  มีผู้นำดีไม่ดี (นายก) กี่ยุคกี่สมัยคุณพวกจัญไรบอกคนไหนๆ ก็บอกไม่ดีไม่มีความสามารถไม่สะอาดไม่โปร่งใสไม่ได้อย่างใจก็ถูกนำมาปราศรัยคือไม่เป็นธรรม.. นี่คือคำของหลายๆคนเป็นเหตุผลที่น่าคิดเป็นสปิริตของคนเป็นผู้นำเป็นการตอกย้ำหัวหน้าผู้นำรัฐบาลเป็นสุสานแห่งเวทีเป็นปรัศนีย์ที่กลางใจคนนำมาใช้ว่าไม่เป็นธรรม ../

           แต่คนที่ใช้บอกว่าใจเป็นธรรมนี่คือคำของมนุษย์เป็นกลยุทธ์ของวจี  เป็นเวทีของนักการเมืองชาติจะรุ่งเรืองหรือรุ่งริ่ง  ก็เพราะชายกับหญิงสองคนที่มีเหตุผลที่แตกต่างกันผมอยากบอกว่าเป็นจุดสร้างสรรค์ไม่ใช่ทำลาย.... ทุกวันนี้มนุษย์กำลังสร้างมิติใหม่เพื่อให้เป็นกลไกแห่งอาเซียนเริ่มจากนักเรียน พระเถร เณรชีแสดงออกทุกวันนี้  เป็นเหมือนดนตรีคลาสสิกเป็นนิคเหนือขั้นตอนเป็นฆาตกรทางจิตคิดเอาเอง...

           เดือนนี้มีนา  พลอยสีนำพาดวงชะตาชีวิตของท่านมีความผูกพันคือ พลัดสโตน  อะความารีน หรือพลอยสีน้ำเงินหรือไพลิน จะเป่าปัดราคินเมื่อท่านใช้หรือติดตัวไว้เป็นประจำ สอบถามได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำที่ 084 3414871 ถึงทันที..

 

ห้องรักนักฝันฯ

"เกิด แก่ เจ็บ ตาย ไม่ใช่นิยายเป็นเรื่องจริง"

           ชีวิตคนเราเกิดมามีค่าเท่ากันมีค่าเท่าคน  ทุกชีวิตเหมือนกับการเดินทางไกลแต่จะมีความแตกต่างกันออกไป ว่าใครทำดีหรือทำชั่วมันจะคอยติดตามตัวเราไปตราบลมหายใจที่เรามี  เรา ควรทำดีไว้ก่อนตาย ก่อน เข้าโลง ทุกคนเป็นทั้งตัวโกงและพระเอก นางเอก  ฉบับนี้ได้รับผลงาน  จากนักกลอนฝีมือดีจากรั้วมหาวิทยาลัยฯ เพื่อนที่รู้ใจของลุงน้อย (ลุงตึ๋ง) คนเคยเป็นหนึ่งในวงการกลอน  คนใจร้อนแต่กลับมาเป็นคนใจเย็น เพราะเขาเป็นลูกศิษย์เอกก้นกุฏิของอาจารย์รุ้งนภา  แห่งสถานีวิทยุทหารอากาศ 01 ดอนเมือง AM 1233 และได้รับการอบรมการเขียนกลอน  จากมหาวิทยาลัยสวนสุนันทา  รุ่นแรกของประเทศไทย 2516

 

         "อวยพรคล้ายวันเกิดให้กับลุงน้อย  อร่ามพงษ์"

คนสูงวัย  แต่กายใจ  ยังไม่แก่

เขาดูแล  สุขภาพดี  เป็นที่หนึ่ง

เมื่อได้พบ หน้าตานั้น ต้องพลั่นพลึง

โอ้ลุงตึ๋ง ยังหล่อเหลา และเข้าตา

           8 มีนาคม อุดมศิลป์

           สื่อท้องถิ่น ชนินทร์ใจ ให้หรรษา

           คล้ายวันเกิด เด็กวัด อยุธยา

           เพลงหลวงตา เพลย์บอย คล้อยบรรจง

ให้ร่างกาย แข็งแรง แกล่งสุขศรี

ให้โชคที่ มีสตังค์ พลังส่ง

ให้คนฟัง เพลงกับพลอย น้อยอร่ามพงษ์

เสียงดำรงค์  คงมั่น  นิรันดร

           ให้เสียงเพลง ก้องเกรียงไกร ไร้เทียมทาน

           ให้การงาน ก้าวหน้า ค้าอักษร

           หนึ่งฤทัย ห้องรัก สลักกลอน

           ขออวยพร คนปีลิง อย่างจริงใจ

ให้รายการ เพลงกับพลอย ร้อยอรรถรส

ให้ฟอร์มสด ยุคไอที ศรีสมัย

หกรอบปี ยังเก๋า เขามีไฟ

พรคนไกล สุขขีมนต์ คนจุฬา.

                            ฉ.สุขขีมนต์   จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ดูข่าวทั้งหมด