ชลบุรี – “บิ๊กอ้อ” เยือนถิ่นเก่า ปล่อยแถว ตร.บางละมุง มอบของบำรุงขวัญช่วงปีใหม่

ชลบุรี – “บิ๊กอ้อ” เยือนถิ่นเก่า ปล่อยแถว ตร.บางละมุง มอบของบำรุงขวัญช่วงปีใหม่

          เย็นวันที่ 29 ธ.ค.66 มีรายงานว่า ที่บริเวณหน้า สภ.บางละมุง พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ จราจร ชุดสืบสวน กว่า 100 นาย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง และข้าราชการตำรวจในสังกัดตั้งแถวให้การต้อนรับ

          โดยภายในพิธี พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ได้กล่าวมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติดูแลความสงบเรียบร้อย และการจราจรให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวพักผ่อนวันหยุดยาว ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ พร้อมทั้งมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้กับข้าราชการตำรวจผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงมอบสุดยอดวัตถุมงคล เหรียญพระพุทธชินราช รุ่น “มหาจักรพรรดิ” ไว้คุ้มครองป้องกันภัยในการดูทำหน้าที่ดูแลประชาชน

          พล.ต.ท.อัคราเดช ได้กล่าวให้ข้าราชการตำรวจฟังด้วยอีกว่า สภ.บางละมุง เป็นโรงพักแห่งแรกที่ได้เข้ามาทำงาน ในตำแหน่งรองสารวัตรฝ่ายสืบสวนสอบสวน หลังจากจบจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ในอดีตนั้นเป็นโรงพักดังกล่าวถือว่าเป็นศูนย์ หรือสนาม ที่ฝึกสร้างนายตำรวจที่แกร่งมีฝีมือไปหลายคนไม่ว่าจะเป็น พล.ต.อ.อำนวย เพชรศิริ อดีต รอง ผบ.ตร. และอีกหลายท่านที่ได้ผ่านมาทำงานในสถานีตำรวจแห่งนี้ ซึ่งในสมัยก่อนเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ ครอบคลุมเขตเมืองพัทยา มี 8 ตำบล และอีก 66 หมู่บ้าน ก่อนจะถูกแบ่งแยกออกไปหลายสถานี

          ซึ่งในอดีต สภ.บางละมุง มีตำนานเกิดขึ้นหลายครั้ง หลายครา มีคดีใหญ่ๆ เกิดขึ้นในพื้นที่ และทุกคดีสามารถคลี่คลายได้หมด จนทุกคนเรียกกันว่าที่นี่คือ “บางละยุ่ง” เพราะเป็นโรงพักที่มีขนาดใหญ่ งานเยอะ ความวุ่นวายมหาศาล โดยตำบลนาเกลือ หมู่ 1-5 คราคร่ำไปด้วยผู้คนมหาศาลมากมาย เช่นเดียวกับตำบลหนองปรือ ตำบลตะเคียนเตี้ย ในสมัยก่อนเป็นศูนย์รวมโจรผู้ร้าย ขณะที่ตำบลห้วยใหญ่ เป็นศูนย์รวมมือปืน ส่วนตำบลโป่ง และตำบลเขาไม้แก้ว เป็นแหล่งศูนย์รวมโจรพลัดถิ่นมาหลบซ่อนตัว

          ทั้งนี้ ในคดีใหญ่ๆ ที่เกิดขึ้นบนถนนกระทิงลาย ถนนสายอิงแลนด์ ถนนเส้นสาย 331 เขตติดต่อระหว่างบางละมุง กับบ้านฉาง จ.ระยอง โดยคนร้ายส่วนใหญ่มาซุกซ่อนตัวที่ตำบลโป่ง ถือว่าในอดีต สภ.บางละมุง เป็นโรงพักปราบเซียนแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และในวันนี้รู้สึกดีใจที่กลับมาเยี่ยมเยียนถิ่นเก่าอีกครั้ง ในฐานะตำแหน่ง ผู้ช่วย รอง ผบ.ตร. ก่อนจะเดินตรวจเยี่ยม และทักทายข้าราชการตำรวจ และถึงตำรวจร่วมงานกันสมัยก่อนที่คุ้นเคยกัน อย่างด้วยความอบอุ่นและเป็นกันเอง

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี / รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-10 ] ชลบุรี - ผบช.ภาค 2 มอบทุนการศึกษาบุตรข้าราชการตำรวจ บก.สส.ภ.2 จำนวน 67 ทุน พร้อมแจกกระเป๋าสะพาย สร้างขวัญและกำลังใจในการเปิดภาคเรียนใหม่....


- วันที่[2024-04-30 ] ผบช.ภ.1 ปธ.ในพิธีประดับยศแก่ผู้สำเร็จการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ ชั้นประทวนยศดาบตำรวจ อายุ 53 ปีขึ้นไปฯ....


- วันที่[2024-04-02 ] ตร.ภ.2 เปิดการอบรมโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ปฏิบัติงานคดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567....


- วันที่[2024-03-18 ] สระแก้ว - ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสระแก้ว นัดฟังคำพิพากษา 5 ผู้ปกครองของแก๊งวัยรุ่น 5 โจ๋ คดีฆาตกรรมและทำร้ายยายบัวผัน....


- วันที่[2024-02-28 ] เมืองพัทยา - ไม่เอาไว้! ผกก.พัทยา สั่งการจับกุมทันทีบาร์เบียร์หาดจอมเทียน เสียงดังกระทบอพาร์ทเม้นท์ผู้อยู่อาศัย....


- วันที่[2024-02-28 ] สุดทน! สาวเจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เจอกลุ่มบาร์เบียร์รอบข้างเปิดเพลงเสียงดังสนั่นกระจกสะเทือน แจ้ง จนท.ไม่คืบ....


- วันที่[2024-02-24 ] ชลบุรี – นอภ.บางละมุง ออกโรงเตือนผู้ประกอบการ งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์วันมาฆบูชา 67....


- วันที่[2024-02-22 ] ว่าที่ประธาน กต.ตร.สภ.หนองปรือ มอบเสื้อสะท้อนแสงให้ตำรวจ สภ.หนองปรือ ใช้ปฏิบัติหน้าที่....


- วันที่[2024-01-10 ] ชลบุรี - สว.จร.สภ.เมืองพัทยา นำทีมลงพื้นที่จัดระเบียบการจราจร ริมชายหาดพัทยา วางแผนป้องกันปัญหารถติดขัด....


- วันที่[2024-01-06 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ป้าวินจยย.ใจงาม เก็บเงินกว่าครึ่งแสนส่งตำรวจ คืนเจ้าของ....


ดูข่าวทั้งหมด