ตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต เปิดอย่างเป็นทางการรองรับนักท่องเที่ยวชมโบราณสถาน หนุนเครือข่ายโอทอป – กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

11,031 อ่าน

ตลาดอยุธยา ไนท์มาร์เก็ต  เปิดอย่างเป็นทางการรองรับนักท่องเที่ยวชมโบราณสถาน หนุนเครือข่ายโอทอป – กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน

ประธานโอทอปเทรดเดอร์อยุธยา ประธานโอทอปเทรดเดอร์ไทย กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ร่วมกับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด  พาณิชย์จังหวัด  สำนักศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา สำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทีมโอทอปเทรดเดอร์อยุธยา เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนอยุธยา ตัวแทนผู้ประกอบการ โรงแรมพระนครศรีอยุธยา ทีมนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา เปิดอย่างเป็นทางการ “ตลาดอยุธยา ไนท์มาร์เก็ต” เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอยุธยา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวอยุธยามากขึ้นและใช้เวลาในอยุธยาให้นานขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้หมุนเวียน

          เวลา 19.00 น. วันที่ 1 ธันวาคม  2566   นายกิติพล เวชกุล ท่านผู้ตรวจราชการกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย  เป็นประธานเปิด  “ตลาดอยุธยา ไนท์มาร์เก็ต” โดยมีนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ (นายกอุ๊) ประธานโอทอปเทรดเดอร์อยุธยา และประธานโอทอปเทรดเดอร์ไทย  กล่าวรายงานฯ พร้อมด้วยส่วนราชการในจังหวัด  สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัด วัฒนธรรมจังหวัด พาณิชย์จังหวัด สำนักศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา สำนักงานอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทีมโอทอปเทรดเดอร์อยุธยา เครือข่ายวิสาหกิจชุมชนอยุธยา  ตัวแทนผู้ประกอบการโรงแรมพระนครศรีอยุธยา  ทีมนางสาวไทยพระนครศรีอยุธยา  ความร่วมมือร่วมใจพร้อมใจกันที่จะสร้างตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต  เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอยุธยา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ให้มาเที่ยวอยุธยามากขึ้นและใช้เวลาในอยุธยาให้นานขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้หมุนเวียน  ณ  บริเวณพื้นที่ลานข้างวัดราชบูรณะ

          นายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ (นายกอุ๊)  ประธานโอทอปเทรดเดอร์อยุธยา  ประธานโอทอปเทรดเดอร์ไทย  กล่าวว่า  ตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต  เป็นตลาดของภาครัฐ ที่บูรณาการร่วมกันกับเครือข่ายภาคประชาสังคมอยุธยา  จัดตั้งขึ้น โดยไม่ใช้งบประมาณจากภาครัฐแม้แต่บาทเดียว โดยได้รับอนุญาตจากกรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ให้ใช้พื้นที่ลานข้างวัดราชบูรณะ ซึ่งมีคณะกรรมการบริหารจัดการตลาด  ทั้งจากภาครัฐและเอกชน  ร่วมกันในการคัดเลือกผู้ประกอบการ  ให้หมุนเวียนกันเข้ามาขายรอบละ 2 สัปดาห์  เปิดทุกวันศุกร์ – เสาร์ - อาทิตย์ และช่วงวัดหยุดพิเศษ เที่ยวอยุธยา  ตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต  ไหว้พระอยุธยา  ของกินอยุธยา  คาเฟ่อยุธยา  โรงแรมอยุธยา  ทีมนายกอุ๊

          โดยมีนายวัชรพงศ์ ระดมสิทธิพัฒน์ (นายกอุ๊) ประธานโอทอปเทรดเดอร์อยุธยา และประธานโอทอปเทรดเดอร์ไทย ของกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้จัดการตลาด มีหน้าที่ควบคุมดูแลระเบียบ การบริหารจัดการความสะอาดภาพลักษณ์ การแต่งกายของผู้ประกอบการ และรายรับรายจ่าย จะใช้ในการบริหารจัดการตลาดและนำจัดตั้งเป็น “กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการชุมชน จังหวัดอยุธยา” เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย ด้านความรู้ การพัฒนาสินค้า ทุนทำมาหากิน เพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้ประกอบการ ให้แข่งขันกับความเปลี่ยนแปลงและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-01-16 ] สภาอุตสาหกรรมอยุธยา จัดคอนเสิร์ตคลายเครียดเพื่อการกุศล “สร้างสรรค์ความสุข สนุกได้กุศล เพื่อคนอยุธยา” สมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ....


- วันที่[2023-12-03 ] ตลาดอยุธยาไนท์มาร์เก็ต เปิดอย่างเป็นทางการรองรับนักท่องเที่ยวชมโบราณสถาน หนุนเครือข่ายโอทอป – กระตุ้นเศรษฐกิจชุมชน....


- วันที่[2023-10-28 ] ชลบุรี-เมืองพัทยา นักธุรกิจไทยซิกข์ลงทุนเปิดร้าน Beer Hubb ริมหาดพัทยา....


- วันที่[2023-10-06 ] โบว่ากรุ๊ป รุกตลาดอาหารฮาลาลรับไฮซีซั่นพัทยา เปิด 'Seena Pizza & Burger' สาขา 2 กลางตลาด Scout Food Camp Pattaya....


- วันที่[2023-02-01 ] เทศกาลอาหารเกาหลี ห้องอาหาร ดิ ออร์ชาร์ด โรงแรมคลาสสิค คามิโอ อยุธยา....


- วันที่[2023-01-25 ] ชลบุรี-เมืองพัทยา Xin Coffee & Co. ร้านกาแฟเล็กๆ คลาสสิกวินเทจ นาเกลือ....


- วันที่[2022-12-12 ] ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค จัดงานเทศกาลอาหาร และดนตรีครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในจังหวัดอยุธยา....


- วันที่[2022-12-11 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เปิดโครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน งาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14 เริ่มแล้ว!....


- วันที่[2022-12-10 ] ชลบุรี-เมืองพัทยา จัดประชุมเตรียมความพร้อมวางแผนการจราจร รับโครงการพัฒนาพื้นที่นาเกลือเป็นแหล่งท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ภายใต้ชื่องาน “เดินกินถิ่นนาเกลือ” ปีที่ 14....


- วันที่[2022-11-13 ] ชลบุรี-ณุศา เลเจนด์ สยาม เปิด เลเจนด์ ลิเวอร์ บาร์ ร้านอาหารและบาร์กลางน้ำ บริการอาหารนานาชาติ บรรยากาศโมเดิร์นในเรือนไทยริมน้ำ....


ดูข่าวทั้งหมด