เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ

เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม

โดย....ศศิธร  ทองโชติ

มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม

                หญ้าแฝกหอม พืชตระกูลหญ้าที่มีสรรพคุณน่าอัศจรรย์นอกจากจะปลูกไว้เพื่อป้องกันการพังทลายของหน้าดินแล้ว ก็ยังนิยมนำมาเป็นส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ด้วยกลิ่นหอมของรากหญ้าที่เป็นเอกลักษณ์จึงถูกนำมาสกัดเป็นน้ำมันหญ้าแฝกหอมนั่นเองค่ะ

                น้ำมันหญ้าแฝกหอม คือการนำรากของหญ้าแฝกมาสกัดเป็นน้ำมันเนื่องจากประกอบไปด้วยน้ำมันหอมจำนวนมาก และมีสารสำคัญจากธรรมชาติในกลุ่ม sesquiterpenes สูง สามารถนำไปแต่งกลิ่นในผลิตภัณฑ์ได้หลายชนิด เช่น สบู่ โลชั่น น้ำหอม หรือเครื่องสำอางต่างๆ โดยไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย และยังมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ไล่แมลง ช่วยให้ผ่อนคลาย และนอนหลับง่ายขึ้น นอกจากนี้หญ้าแฝกหอมยังมีคุณสมบัติทางยาช่วยบำรุงโลหิต บำรุงหัวใจ แก้ไข้ และยังมีการวิจัยของมหาลัยมหิดลพบว่า หญ้าแฝกหอมมีฤทธิ์ต้านเบาหวานได้อีกด้วย

                ซึ่งในลิปบำรุงริมฝีปากสมุนไพร ดร.สาโรช  ก็จะมีส่วนประกอบของน้ำมันหญ้าแฝกหอม น้ำมันจากดอกชาโมไมล์ และวิตามินอื่นๆ ที่ช่วยให้เรียวปากเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น และมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของน้ำมันแฝกหอมที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายอีกด้วยค่ะ

 

ดร.สาโรช เฮอร์เบิล ลิป แคร์

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-14 ] คลินิกเสริมความงามอยุธยา เปิดใหม่ ZINCIA AESTHETIC CLINIC โดยทีมแพทย์ที่มีประสบการณ์ ....


- วันที่[2023-11-15 ] โรงพยาบาลชลบุรี จัดกิจกรรมรณรงค์วันเบาหวานโลกประจำปี 2566 ส่งเสริมให้ประชาชนตระหนักรู้ป้องกันโรคเบาหวาน....


- วันที่[2023-09-29 ] เปิดให้บริการแล้ว เวลเนส เวิลด์ ซีวา ลาดพร้าว 89 บ้านสุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องสัมผัสเอง....


- วันที่[2023-04-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพรไทย สุขภาพดี ผิวปัง ด้วยพลัง “ใบบัวบก” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-10-18 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “มะขามป้อม” สมุนไพรดีๆ ที่ไม่ควรมองข้าม โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-07-20 ] สสจ.อยุธยา เชิญชวนประชาชนร่วมเป็นสะพานบุญ บริจาคอวัยวะ และดวงตา บริจาคโลหิต “เป็นบุญของผู้ให้ เป็นชีวิตใหม่ของผู้รับ”....


- วันที่[2022-06-07 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร "แห้วหมู " สมุนไพรที่เป็นได้มากกว่าต้นหญ้า โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-04-15 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร “ปอสา” สลายฝ้าผิวหน้าขาวใส โดย... ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2022-02-12 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร ผลัดเซลล์ผิว ลดริ้วรอยด้วย “มะขาม” โดย...ศศิธร ทองโชติ....


- วันที่[2021-11-14 ] เกร็ดความรู้ ดร.สาโรช มหัศจรรย์สมุนไพร มหัศจรรย์น้ำมันหญ้าแฝกหอม โดย....ศศิธร ทองโชติ....


ดูข่าวทั้งหมด