อยุธยา แคนนอน บูรณาการจิตอาสาเพื่อสังคม โครงการแคนนอน อนุรักษ์น้ำ และการใช้ประโยชน์จากผักตบชวา อย่างยั่งยืน ปีที่ 5

อยุธยา แคนนอน บูรณาการจิตอาสาเพื่อสังคม โครงการแคนนอน อนุรักษ์น้ำ และการใช้ประโยชน์จากผักตบชวา อย่างยั่งยืน ปีที่ 5

บริษัท แคนนอน ไฮ-เทค (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับเทศบาลตำบลปราสาททอง บูรณาการจิตอาสาเพื่อสังคม โครงการแคนนอน อนุรักษ์น้ำ และการใช้ประโยชน์จากผักตบชวา อย่างยั่งยืน ปีที่ 5 เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม ของพนักงานกับชุมชน ด้านเศรษฐกิจ สังคม การรักษาสิ่งแวดล้อม

            วันที่ 29 ส.ค. 63  นายวัชระ  กระแสร์ฉัตร์  นายอำเภอบางปะอิน  เป็นประธานในการเปิดโครงการแคนนอน อนุรักษ์น้ำ และการใช้ประโยชน์จากผักตบชวา อย่างยั่งยืน ปีที่ 5 โดยมีนางสาวหทัยรัตน์  ฤกษ์อุดมสิน ผู้จัดการฝ่ายสิ่งแวดล้อม กลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย  นายวันชัย จุฑานพรัตน์ นายกเทศมนตรี  พร้อมคณะผู้บริหาร  เจ้าหน้าที่  เทศบาลตำบลปราสาททอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  พนักงานจิตอาสาฯ  ให้การต้อนรับ ณ  คลองชุมชนท้องคุ้ง หมู่ 11 ต.บ้านเลน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

         นางสาวหทัยรัตน์  ฤกษ์อุดมสิน ผู้จัดการฝ่ายสิ่งแวดล้อม กลุ่มบริษัทแคนนอนในประเทศไทย  กล่าวว่า แคนนอนดำเนินธุรกิจ ควบคู่กับการดูแลสังคม สิ่งแวดล้อมและการอยู่ร่วมกับสังคม โดยมีการทำกิจกรรมร่วมกับชุมชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วม ของพนักงานกับชุมชน ด้านเศรษฐกิจ สังคม การรักษาสิ่งแวดล้อม และ คงไว้ซึ่งความหลากหลายทางชีวภาพของท้องถิ่น ผักตบชวา เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหา ลำคลองตื้นเขิน แหล่งน้ำเน่าเสีย และระบบนิเวศถูกทำลาย จากปัญหานี้ บริษัทฯได้มีการดำเนินการ ในการจัดการผักตบชวาร่วมกับท้องถิ่น และ การจัดทำ MOU พัฒนาแหล่งน้ำร่วมกับเทศบาลตำบลปราสาททองในการนำผักตบชวามาทำเป็นปุ๋ยหมักชีวภาพ และก๊าซชีวภาพให้กับชุมชน เพื่อเป็นการเสริมสร้างการใช้ประโยชน์จากผักตบชวาอย่างต่อเนื่อง

            บริษัทฯ จึงจัดโครงการ  “แคนนอน อนุรักษ์น้ำ และการใช้ประโยชน์จากผักตบชวา อย่างยั่งยืน ปีที่ 5” โดยเราจะร่วมกันทำความสะอาด กำจัดผักตบชวาในคลอง และนำผักตบชวาไปทำเป็นปุ๋ยอินทรีย์ ใช้ในการปลูกพืชผักสวนครัว ของชุมชน เพื่อส่งเสริมการลด ละ เลิก การใช้ปุ๋ยเคมี ให้ชุมชนหันมาทำการเกษตรอินทรีย์  ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อแหล่งน้ำและสิ่งแวดล้อม ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากอำเภอบางปะอิน  เทศบาลตำบลปราสาททอง กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน ชุมชนในพื้นที่ และ พนักงานแคนนอนจิตอาสา ประมาณ 70 คน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด