ทส.อยุธยา รวมพลังจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ทส.อยุธยา รวมพลังจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ  เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพระนครศรีอยุธยา รวมพลังจิตอาสาปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมเชิญชวนประชาชนปลูกต้นไม้ให้เขียวขจีครอบคลุมทุกพื้นที่

      เวลา 09.30 น. วันที่ 24  มิ.ย. 62 นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานเปิดกิจกรรมการปลูกต้นไม้และปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  และเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดฯ โดยมี นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา นายพฤกษ์ โสโน ผู้อำนวยการ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพระนครศรีอยุธยา นางนิตยา หิรัญประดิษฐ์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ นางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอมหาราช หัวหน้าส่วนราชการ จิตอาสา ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ณ  บริเวณวัดกระโจมทอง  อำเภอมหาราช  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

      นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์  กล่าวว่า  กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ มีนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับพื้นที่ที่ไม่มีป่าไม้  ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 10 จังหวัด  ที่ไม่มีสภาพเป็นป่าสงวนหรือป่าไม้ และในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก  ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพระนครศรีอยุธยา จึงได้จัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ดังกล่าวขึ้น เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อให้ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระองค์ท่าน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนปลูกต้นไม้ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดฯ  ซึ่งเป็นการสนองพระราชดำริด้านการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรป่าไม้  โดยได้ร่วมกันปลูกต้นพะยูงและต้นยางนา ซึ่งเป็นพันธุ์ไม้หายากและมีความสำคัญของประเทศ รวมทั้งสิ้น 199 ต้น

      นายพฤกษ์  โสโน  กล่าวว่า  ขณะนี้ทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฯ ได้เชิญชวนชาวบ้าน  จิตอาสา  บูรณาการสร้างผืนป่าให้เขียวขจี และพร้อมใจปลูกต้นไม้กันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยากลายเป็นจังหวัดที่มีป่าไม้ครอบคลุมทั่วทั้งจังหวัด หากประชาชน หรือหน่วยงานภาครัฐ  ภาคเอกชน  มีความต้องการกล้าไม้  สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่  สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดฯ  ซึ่งจะทำหน้าที่เพาะกล้าไม้รองรับไว้บริการ  เพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวให้เป็นไปตามเป้าหมายอย่างยั่งยืน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


- วันที่[2023-12-15 ] ชลบุรี - นายกเมืองพัทยา นำทีมเปิดโครงการถนนปลอดฝุ่น ลด PM 2.5....


- วันที่[2023-12-09 ] นายกอุ๊ นายก อบต.บ้านใหม่มหาราช อยุธยา โชว์กึ๋น Soft power ให้กับสมาคม อบต.แห่งประเทศไทย....


- วันที่[2023-11-09 ] ผู้ว่าฯอยุธยา ผนึกกำลังทุกภาคส่วน ร่วมมือทำความสะอาดใหญ่ ขับเคลื่อนนโยบาย “อยุธยาเมืองสะอาด” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลั่งไหลตามรอยละครดัง....


ดูข่าวทั้งหมด