กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีบางปะหัน หนุนผลิตภัณฑ์โอทอปกลุ่มสตรี

กองทุนพัฒนาบทบาทสตรีบางปะหัน  หนุนผลิตภัณฑ์โอทอปกลุ่มสตรี

คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอบางปะหัน รับซื้อมันเทศบ้านทับน้ำ จำนวน 10,000 กิโลกรัมหรือ 10 ตัน เพื่อนำไปช่วยจำหน่ายผลสดและแปรรูปเป็นขนมหวาน ร่วมช่วยแก้ปัญหามันเทศล้นตลาดและราคาตกต่ำ

        เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2560  นายเรวัต  ประสงค์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ  ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน  ลิมป์หวังอยู่  รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ  นางสุวรรณา   ชนินทร์วณิชย์ พาณิชย์จังหวัดฯ หัวหน้าส่วนราชการ หลายภาคส่วนราชการ เยี่ยมเยียนให้กำลังใจกลุ่มพลังประชารัฐอำเภอบางปะหัน และช่วยซื้อผลิตภัณฑ์มันเทศแปรรูป งานนี้ยิ้มกันทั่วหน้า ชาวประชาสุขใจ โดยมี นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบางปะหัน  นางสาวอรุณวดี พันธุ์เอี่ยม พัฒนาการอำเภอบางปะหัน น.ส.อรสา เวทวัฒนะ  ประธานคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภอบางปะหัน  นายกฤติภพ เฉื่อยฉ่ำ นายก อบต.ทับน้ำ  พร้อมด้วยเกษตรกรผู้ปลูกมันเทศ ได้รวมพลังกันเป็นกลุ่มพลังประชารัฐ  นำมันเทศสดและมันเทศแปรรูป  มาจำหน่ายให้แก่ผู้ที่สนใจ และผู้บริโภคโดยตรงเพื่อเร่งระบายผลผลิต ณ ตลาดนัดชุมชน ไทยช่วยไทยคนไทยยิ้มได้  ณ  ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

       นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบางปะหัน  กล่าวว่า ได้รับแจ้งปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วน จากกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ลุ่มต่ำบางกุ้ง หมู่ 1-5  ต.ทับน้ำ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 69 ราย จึงแจ้งให้ ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางปะหัน ทราบปัญหาความเดือดร้อนว่า  ปีนี้ผลผลิตทางการเกษตรมันเทศพันธุ์ไข่ หรือพันธุ์อีกา มีปริมาณผลผลิตจำนวนมากเกินความต้องการของตลาดและราคาตกต่ำ ประกอบกับปีนี้ รัฐบาลมีนโยบายการปรับเปลี่ยนระบบการปลูกข้าวเหลื่อมเวลา เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นกับพื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่การเกษตร โดยผันน้ำเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำแก้มลิงธรรมชาติ ด้วยวิธีการปล่อยน้ำเข้านาปล่อยปลาลงทุ่ง ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.2560 ทำให้กลุ่มเกษตรกรบ้านทับน้ำ เกรงว่าจะระบายผลผลิตในไร่มันเทศไม่ทันการปล่อยน้ำ  เพราะจากการสำรวจพบว่าในพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งบางกุ้ง  มีพื้นที่ปลูกมันเทศ  จำนวน 598 ไร่ มีผลผลิตรวมทั้งสิ้น 1,869 ตัน ปริมาณความสามารถในการระบายขายผลผลิต ณ ปัจจุบัน เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 15 ตัน จึงคาดว่าน่าจะมีผลผลิตตกค้างอยู่ในทุ่งบางกุ้ง  ประมาณ 1,200 ตัน หากคิดราคารับซื้อที่ 5 บาทต่อกิโลกรัม (ปีที่ผ่านมา 12 - 17 บาทต่อกิโลกรัม)  จะส่งผลให้เกิดความเสียหายคิดเป็นมูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท

        สำหรับในส่วนของอำเภอบางปะหัน ได้เร่งดำเนินการสำรวจข้อมูลสภาพข้อเท็จจริง นำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดและประสานงานกับโรงงานและตลาดรับซื้อผลผลิต เพื่อให้ช่วยเร่งเวลาและเพิ่มปริมาณการรับซื้อให้มากขึ้น  เพื่อให้ทันก่อนนโยบายการปล่อยน้ำเข้าพื้นที่ลุ่มต่ำทุ่งบางกุ้ง  ในวันที่ 15 ก.ย. 2560

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-08 ] อยุธยา อบต.บ้านกลึง ปรับภูมิทัศน์เทิดพระเกียรติในหลวง 1 อปท.1 คลองสวยน้ำใส น่ามอง ปราศจากวัชพืช และขยะทั่วไป....


- วันที่[2024-03-31 ] สกจ.อยุธยา จับมือกับ สพม.อยุธยา บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) หนุนสร้างแหล่งเรียนรู้ชุมชนให้กับนักเรียน ต่อยยอดอาชีพเสริมด้านการเกษตร....


- วันที่[2024-03-29 ] สมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน “มหกรรมยางพาราและเกษตรแฟร์ EEC ไทย-จีน 2024” อย่างยิ่งใหญ่....


- วันที่[2024-03-28 ] ท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 Gulf MTP ผนึกกำลัง ประมงจังหวัด โรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มประมง เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน ทต.เนินพระ จ.ระยอง ต่อเนื่อง ปีที่ 3....


- วันที่[2024-03-26 ] มูลนิธิอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา จัดการประชุมเต่าทะเลนานาชาติ ครั้งที่ 42....


- วันที่[2024-03-18 ] อยุธยา ท่าเทียบเรือบริษัท เยนเนอรัล มิลล์ คอร์ปอร์เรชั่น จก. เปิดเวทีประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2....


- วันที่[2024-03-08 ] ป.ป.ช. อยุธยา ลงพื้นที่ตรวจศูนย์การเรียนรู้ทฤษฎีใหม่ “โคก หนอง นา” ในพื้นที่อำเภอนครหลวง สามารถขับเคลื่อนและต่อยอด พร้อมเดินหน้าเพิ่มพื้นที่เป็นศูนย์เรียนรู้....


- วันที่[2024-01-18 ] กรมทะเลและชายฝั่งที่ 1 และ 2 เปิดปฏิบัติการพื้นที่เกาะริ้น จ.ชลบุรี เก็บกู้ซากอวนปกคลุมแนวปะการังกว่า 700 ตร.ม. น้ำหนักรวม 338 กก.....


- วันที่[2024-01-10 ] สุพรรณบุรี - 5 เดือน ยุทธการ “ผิวน้ำเมืองขุนแผน” จับกุมทำประมง-ใช้เครื่องมือประมงผิดกฎหมายเพียบ ยึดไอ้โง่ 287 ปาก อุปกรณ์ช็อตปลา 23 ชุด !....


- วันที่[2023-12-29 ] นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย ระดมสมองผู้เชี่ยวชาญด้านยางพารา เพื่อนำไปสู่การพัฒนาสวนยางพาราในเขตภูมิภาคให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด....


ดูข่าวทั้งหมด