อยุธยา ขบวนรถจักรยานยนต์ One Ride ขี่พร้อมทั่วโลก ปลื้มอยุธยา - ช้างกลางโบราณสถานมรดกโลก

อยุธยา ขบวนรถจักรยานยนต์ One Ride ขี่พร้อมทั่วโลก ปลื้มอยุธยา - ช้างกลางโบราณสถานมรดกโลก

พระนครศรีอยุธยาเมืองมรดกโลก “เอเลี่ยน กัญญนัท” นางแบบชาวไทยระดับโลก สุดประทับใจร่วมขบวน “One Ride 2023” ขับขี่รอยัลเอ็นฟิลด์เที่ยวและทำกิจกรรมตอบแทนสังคม ประทับใจโบราณสถาน-ช้าง เผยเป็นการขี่พร้อมกันทั่วโลก

          วันที่ 17 ก.ย.66 โรยัล เอ็นฟิลด์ บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายจักรยานยนต์ชื่อดัง ได้จัดกิจกรรม 0ne Ride 2023 ขับขี่พร้อมกันทั่วโลก โดยบริษัทโรยัล เอ็นฟิลด์(ประเทศไทย) นำโดยนายอนุจ ดัว หัวหน้าฝ่ายธุรกิจ ภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค ได้นำผู้ใช้รถจักรยานยนต์โรยัล เอ็นฟิลด์ จำนวนกว่า 200 คัน ขี่จักรยานยนต์มายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเดินทางไปยังพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระสุริโยทัย ทุ่งมะขามหย่อง ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาได้เดินทางมาร่วมบันทึกภาพที่บริเวณด้านหลังวัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา โดยมีนายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย ผู้จัดการวังช้างอยุธยา รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายสิงห์ชัย เรืองขจร ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้การต้อนรับ

          บรรยากาศการถ่ายภาพเป็นไปด้วยความประทับใจ โดยมีช้างจากวังช้างอยุธยา จำนวน 2 เชือก มายืนด้วย ขณะเดียวกันยังมี เอเลี่ยน หรือเอม กัญญนัท บำรุงพงษ์ นางแบบชาวไทยที่ได้รับการแนะนำในหน้า New Faces ในเว็บไซด์นางแบบอันดับ 1 ของโลก Model.com ได้เดินทางมาร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ด้วย โดยเจ้าตัวได้ถ่ายภาพกับช้างและโบราณสถาน โดยบอกว่าตนประทับใจจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีโอกาสเดินทางมาไหว้พระ และชื่นชอบช้างและโบราณสถานอย่างมาก เรียกว่ามาอยุธยาต้องมานั่งช้าง ซึ่งหลังมอบของที่ระลึกและถ่ายภาพแล้ว ได้เดินทางไปร่วมทำกิจกรรม CSR ที่โรงเรียนวัดแค อ.ท่าเรือ ทำกิจกรรมตอบแทนสู่สังคม ภายใต้แนวคิด #LeaveEveryPlaceBetter

          นายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวนี้ นับเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ซึ่งทราบว่ามีการจัดพร้อมกันทั่วโลก ขณะที่ประเทศไทยเองก็มีการจัดทริปลักษณะนี้หลายจังหวัด ซึ่งขอบคุณที่โรยัล เอนฟิลด์ได้เดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และทราบว่าผู้ขับขี่ในขบวนมาจากหลายประเทศที่ทำงานอยู่ในประเทศไทย และได้มีการเผยแพร่ภาพสถานที่ท่องเที่ยวที่ประทับใจในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปให้กับเพื่อนๆในต่างประเทศได้ชมด้วย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด