อยุธยา สมาคมไทย-ญี่ปุ่น จัดงาน “เทศกาลขอพรจาก..ดวงดาว” TANABATA Festival 2023 กระตุ้นศก.ท่องเที่ยว

อยุธยา สมาคมไทย-ญี่ปุ่น จัดงาน “เทศกาลขอพรจาก..ดวงดาว” TANABATA Festival 2023 กระตุ้นศก.ท่องเที่ยว

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับสมาคมไทย-ญี่ปุ่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สนง.พระนครศรีอยุธยา  จัดงาน “เทศกาลขอพรจาก..ดวงดาว” TANABATA Festival 2023 เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยว สืบสานเผยแพร่ประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ ระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ที่สืบเนื่องยาวนานมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ในพื้นที่ซึ่งเคยเป็นชุมชนชาวญี่ปุ่นในอดีต

          วันที่ 8 ก.ค.66  เวลา 16.30 น. นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลขอพรจาก..ดวงดาว” TANABATA Festival 2023 โดยมี นายกลินท์ สารสิน นายกสมาคมไทย – ญี่ปุ่น  กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงาน  ซึ่งได้รับเกียรติจาก  หัวหน้าส่วนราชการ กรรมการที่ปรึกษาสมาคมไทย – ญี่ปุ่น นักเรียน นักท่องเที่ยว  ร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก  ณ  หมู่บ้านญี่ปุ่น ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

          สำหรับการจัดงาน “เทศกาลขอพรจาก..ดวงดาว” TANABATA Festival มีตำนานเล่าขานในคืนเทศกาลทานาบาตะ จะเห็นดาว 2 ดวง คือ ดาวเจ้าหญิงทอผ้า และดาวชายเลี้ยงวัว ซึ่งส่องแสงโดดเด่นที่สุด ในรอบปี โดยมีทางช้างเผือกกั้นอยู่ระหว่างกลาง ซึ่งชาวญี่ปุ่น ถือว่า วันทานาบาตะ คือ วันแห่งความรักอันโรแมนติก ที่เจ้าหญิงทอผ้า และชายเลี้ยงวัว จะได้พบกันปีละครั้ง จึงเชื่อว่า การขอพรกับดวงดาวนี้ จะทำให้สิ่งที่ปรารถนาเป็นจริงได้ จึงมีการ เขียนคำอธิษฐานลงบนกระดาษสี่เหลี่ยมผืนผ้า สีสันสดใส เรียกว่า “ทังซะคุ” แล้วนำไปแขวนบนกิ่งไผ่ และคำอธิษฐานจะเป็นจริง

          นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ เปิดเผยว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้พัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดอย่างต่อเนื่อง โดยหนึ่งในแนวทางการพัฒนาการท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างหนึ่ง คือการสร้างสรรค์กิจกรรมการท่องเที่ยวให้ต่อเนื่องและหลากหลาย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและประชาชนให้เดินทางเยี่ยมเยือนและใช้จ่ายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้มากขึ้น โดยใช้พื้นฐานมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมต่อยอดขึ้นมาเป็นกิจกรรมท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ ซึ่งเทศกาลขอพรจากดวงดาว หรือ TANABATA FESTIVAL 2023 เป็นการจัดกิจกรรมเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวและเพื่อสืบสาน เผยแพร่ ประวัติศาสตร์ความสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ที่สืบเนื่องยาวนานมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นราชธานี ในพื้นที่ซึ่งเคยเป็นชุมชนชาวญี่ปุ่นในอดีต

          ขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว ชมเทศกาลขอพรจาก..ดวงดาว” TANABATA Festival 2023 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 9 กรกฎาคม ที่หมู่บ้านญี่ปุ่น ต.เกาะเรียน อ.พระนครศรีอยุธยา ตั้งแต่เวลา 09.30 น.- 18.00 น.

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด