สทท.อยุธยา บูรณาการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยว เพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน”

สทท.อยุธยา บูรณาการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยว เพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน”

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บูรณาการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยว เพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน” พื้นที่ภาคกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา สร้างการตื่นรู้ และความเข้าใจให้แก่บุคคลากรที่อยู่ในธุรกิจนำเที่ยว  หน่วยงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแหล่งท่องเที่ยว  การให้บริการแก่คนพิการด้านการเคลื่อนไหว  ระหว่างวันที่ 19 – 21 พฤษภาคม 2566 ณ บริเวณชั้น 2 ห้องประชุม M3 ศูนย์การค้าอยุธยา ซิตีพาร์ค

          วันที่ 19 พฤษภาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายนิวัฒน์  รุ่งสาคร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มอบหมายให้  นายธีรศักดิ์ โฉมศิริ รองผู้ว่าราชหารจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการหลักสูตร  “การพัฒนาการให้บริการการท่องเที่ยว เพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน” พื้นที่ภาคกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการฯ โดยเชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ  ผศ.สุภาวดี  โพธิยะราช  ผู้เชี่ยวชาญอาวุโส  สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) บรรยายพิเศษ “การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล-โลกหมุนไว วิจัยไทยหมุนทัน”  ดร.วีระศักดิ์  โควสุรัตน์  สมาชิกวุฒิสภา  อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงำการท่องเที่ยวและกีฬา บรรยายพิเศษ  “ประเทศไทย ยินดีต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน” โดยมี ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด ศูนย์การค้าอยุธยาซิตี้พาร์ค  บุคลากรธุรกิจนำเที่ยว กว่า 60 คน ร่วมประชุมฯ  ณ บริเวณชั้น 2 ห้องประชุม M3 ศูนย์การค้า อยุธยา ซิตีพาร์ค

          นายธีรศักดิ์  โฉมศิริ  รองผู้ว่าราชหารจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  กล่าวว่า  โครงการ “กิจกรรมการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ  เพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวลสู่ความยั่งยืน พื้นที่ภาคกลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา” เห็นว่าโครงการนี้มุ้งเน้นให้โอกาสแก่ผู้พิการ ได้มีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวย่อมส่งผลต่อทัศนคติต่อการเดินทางในเชิงบวก คือการสร้างความมั่นใจให้ผู้พิการ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้  ที่สำคัญทำให้ทุกคนทุกสภาพร่างกาย มีความเชื่อมั่นในการเดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  การจัดโครงการฝึกอบรมในครั้งนี้  เพื่อสร้างการตื่นรู้ ความเข้าใจให้แก่บุคคลากรที่อยู่ในธุรกิจนำเที่ยว หน่วยงานผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแหล่งท่องเที่ยว ในเรื่องการให้บริการแก่คนพิการด้านการเคลื่อนไหว ผู้บกพร่องทางการมองเห็น เพื่อให้มีมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัย ขณะให้บริการกิจกรรมการให้บริการจริงกับคนนั่งวิลแชร์และคนตาบอด ผู้เข้าอบรมได้มีความรู้พื้นฐานสามารถใช้ต่อยอดความคิดเพื่อนำไปพัฒนาพื้นที่ของตนเอง และสร้างประโยชน์ต่อไป ส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นหมุดหมายทางการท่องเที่ยวที่มีความพร้อม และสามารถต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคน ทุกสภาพร่างกาย

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด