สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยุธยา เลื่อนการจัดงาน อยุธยา walking street จากเดิม 28 ก.ย. - 2 ต.ค. เป็น 5 - 9 ตุลาคม เนื่องจากพายุโนรูพ่นพิษ

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยุธยา  เลื่อนการจัดงาน "อยุธยา walking street" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ภายในพื้นที่

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. แถลงข่าวเตรียมจัดงาน "อยุธยา walking street" หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ภายในพื้นที่ จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัวอย่างหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนเดิม เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกครั้ง

          เวลา 16.30 น. วันที่ 19 กันยายน 2565  นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นประธานในการ แถลงข่าว การจัดงาน "อยุธยา walking street" ร่วมกับนายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพระนครศรีอยุธยา  นายมานัส  ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขับเคลื่อนหวังกระตุ้นเศรษฐกิจ เสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ภายในพื้นที่  จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัวอย่างหนัก  ณ ลานหน้า Ayutthaya Hall ชั้น 2  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา  กำหนดจัดงาน วันที่ 28 ก.ย. ถึง 2 ตุลาคม  ปรับเปลี่ยนเป็น 5 - 9 ตุลาคม  เนื่องจากกรมุอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือนผลกระทบจากพายุ "โนรู" เข้าประเทศไทย

          นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดฯ  กล่าวถึงภาพรวมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ของเรานั้นเป็นจังหวัดที่เป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ  ถ้าพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นจังหวัดที่สามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เพราะภายในจังหวัดสามารถเดินทางได้สะดวก ทั้งรถโดยสารประจำทาง รถไฟ รถยนต์ส่วนตัว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยังได้รับการยกย่องให้เป็นมรดกโลก "นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยาและเมืองบริวาร" (Historic City of Ayutthaya) โบราณสถานที่สำคัญ คือ พระราชวังโบราณ วัดมหาธาตุ วัดพระศรีสรรเพชญ์ วัดราชบูรณะ วัดพระราม วิหารพระมงคลบพิตร เป็นต้น นอกจากนี้ พระนครศรีอยุธยายังมีความเป็นเมืองพหุวัฒนธรรม ผู้คนจากหลายเชื้อชาติ และต่างศาสนาสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ มีความรักใคร่ปรองดองกันในชุมชน เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยว ที่มีความสนใจทางด้านวัฒนธรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ จังหวัดของเราจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวให้เกิดการใช้จ่ายภายในจังหวัด เป็นจำนวน 5 วัน ด้วยกัน ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณทาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ช่วยสนับสนุนงบประมานในการจัดงานดีๆ เพื่อนพี่น้องชาวพระนครศรีอยุธยา และ ขอบคุณทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินงานในส่วนของการจัดงานในครั้งนี้

          นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต กล่าวว่า  ในส่วนของ ภารกิจและหน้าที่ของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คือ การส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ในการขยายฐานตลาดคุณภาพและสร้างความเชื่อมั่น เพื่อส่งมอบคุณค่าการท่องเที่ยวของประเทศไทย สร้างสรรค์สินค้าการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มมูลค่าการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวบูรณาการการขับเคลื่อนห่วงโซ่อุปทาน (Supply Chain) ให้พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพและกระจายรายได้อย่างยั่งยืน พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศการตลาดและบริการข้อมูลด้านการตลาดการท่องเที่ยวที่ครบถ้วน เพื่อตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวสร้างความเชื่อมั่นในคุณค่าแบรนด์ประเทศไทย จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเกิดการชะลอตัวอย่างหนัก นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยได้เหมือนเดิม เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยอีกครั้ง จึงจำเป็นต้องอาศัยการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศเป็นหลัก สำหรับการจัดกิจกรรม อยุธยา walking street ในวันที่ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565 เลื่อนเป็น 5 - 9 ตุลาคม นับเป็นหนึ่งในกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดในทุกมิติและยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวให้ออกไปเที่ยวได้อย่างมั่นใจ  ภายหลังช่วงการฉีดวัคซีนมีการจัดกิจกรรมที่สอดแทรกแนวคิดการท่องเที่ยวยุค NEW NORMAL การท่องเที่ยวที่รับผิดชอบต่อสังคมเพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

          ด้าน นายมานัส ทรัพย์มีชัย กล่าวว่า  ในนามของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เป็นผู้ดำเนินการการจัดงานทั้งหมด เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้พักผ่อนและได้ร่วมกันกระตุ้นการจับจ่ายในงานให้มากที่สุด โดย ภายในงาน ประกอบด้วย ร้านค้าผู้ประกอบการภายในจังหวัด กว่า 150 ร้านค้า และกิจกรรมอีกมากมาย ชิม ช็อป ไปกับอาหารสตรีทฟู๊ด และสินค้าชุมชนจำนวนมาก ชิลล์ย้อนวัยไปกับหนังกลางแปลงในงาน ชมคอนเสิร์ตจากหลากศิลปินชื่อดัง อาทิ วันที่ 5 ตุลาคม พบกับ วง TN Chainat และโบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์  วันที่ 6 ตุลาคม พบกับ วง 10 SAINT และ วง พัอก บิ๊กอายส์ / วันที่ 7 ตุลาคม พบกับ วง มอคค่าการ์เด้น และวง Work Music Band  วันที่ 8 ตุลาคม พบกับ วงวานร และ วง โก๋อาร์ม ปาร์ตี้โด๊ะ   ปิดท้ายในวันที่ 9 ตุลาคม พบกับ เจนไทรถแห่ และ Real Life Band

          สำหรับงาน "อยุธยา walking street" กำหนดจัดขึ้น ในวันที่ 28 กันยายน - 2 ตุลาคม 2565  เวลา 16.00 น. - 22.00 น. ณ บริเวณถนนนเรศวร ตั้งแต่วัดมหาธาตุ ถึงวัดราชบูรณะ อุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด