สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยุธยา จับมือ ททท. บูรณาการเติมกึ๋น “มัคคุเทศก์เพื่อการนำเที่ยวด้วยจักรยานอย่างปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยุธยา จับมือ ททท. บูรณาการเติมกึ๋น  “มัคคุเทศก์เพื่อการนำเที่ยวด้วยจักรยานอย่างปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวอยุธยา จับมือการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ภาคีเครือข่ายธุรกิจการท่องเที่ยว จัดฝึกอบรม “มัคคุเทศก์เพื่อการนำเที่ยวด้วยจักรยานอย่างปลอดภัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม“ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

          เวลา 08.30 น.  วันที่  20 มิถุนายน  2565  นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สำนักงานพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดโครงการ “ฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการมัคคุเทศก์  เพื่อการนำเที่ยวด้วยจักรยานอย่างปลอดภัยและใส่ใจสิ่งแวดล้อม”  โดยมี นายมนัส ทรัพย์มีชัย  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของโครงการฯ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนากร ธรรมเมธา สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 พระนครศรีอยุธยา นายธนกฤต  กิตติธรรมกูล นายกสามคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายนิธิ สืบพงษ์สังข์  ผู้จัดการ บริษัท นัตตี้ส์  แอดเวนเจอร์  จำกัด พร้อมเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธีเปิดการอบรมฯ  ณ  ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา

          นายมนัส  ทรัพย์มีชัย  กล่าวว่า  สำหรับการท่องเที่ยวด้วยการปั่นจักรยาน  เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยว  จะได้สัมผัสกับวัฒนธรรม  รวมถึงวิถีชีวิตชุมชนท้องถิ่น ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  และที่สำคัญ ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม  ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์  ซึ่งการฝึกอบรมเพื่อสร้างทัศนคติที่ดีให้แก่มัคคุเทศก์ ในเรื่องของการนำเที่ยวอย่างปลอดภัย และเพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยว  ในการที่จะได้รับประสบการณ์ที่ดี  ในการท่องเที่ยวเชิงผจญภัยและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยมาตรฐานด้านความปลอดภัย  ที่จะนำมาซึ่งการเพิ่มรายได้ จากการท่องเที่ยวให้กับหลายภาคส่วน ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  โดยสาระสำคัญในการอบรมครั้งนี้  ประกอบไปด้วย เทคนิคต่าง ๆ ในการนำเที่ยวด้วยจักรยาน ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับระบบจราจร  กฎจราจร โดยทีมงานสายตรวจจักรยาน  สภ.พระนครศรีอยุธยา   การฝึกปฐมพยาบาลเบื้องต้นเมื่อได้รับอุบัติเหตุเป็นต้น

          นายอภิวัฒน์ ทับทิมโต กล่าวว่า  ในการอบรมเชิงปฏิบัติในครั้งนี้  เป็นการยกระดับมาตรฐาน ในการท่องเที่ยวด้วยจักรยาน สร้างความตื่นรู้ ความเข้าใจ ความปลอดภัย เพื่อให้สามารถแก้ไขสถานการณ์ ในยามเมื่อเกิดอุบัติเหตุ เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ การท่องเที่ยวให้กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ผู้เข้าอบรมสามารถนำเอาความรู้เพื่อนำกลับไปใช้งาน  เพื่อให้เกิดประโยชน์กับ ประเทศชาติต่อองค์กรต่อไป

          ทั้งนี้ นายวีระชัย  นาคมาศ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ประเมินสถานการณ์ภายหลังรัฐบาลได้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ต่อเนื่อง และเตรียมกิจกรรมเพื่อส่งเสริม กระตุ้นการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การกีฬา หรือด้านวัฒนธรรมเตรียมกิจกรรมต่างๆ เพื่อเกิดแรงส่งต่อเนื่องไปจนถึงช่วงไฮซีซัน รักษานักท่องเที่ยวไทยให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งระยะไกล และจากประเทศเพื่อนบ้าน เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจ ช่วยสร้างรายได้จากภาคการท่องเที่ยวจนถึงต้นปี

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด