เมืองพัทยา พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 2 รูปแบบ Test&Go และ Sand Box ตามแนวทางรัฐบาล เชื่อส่งผลดีสำหรับภาคการท่องเที่ยว

เมืองพัทยา พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 2 รูปแบบ Test&Go และ Sand Box ตามแนวทางรัฐบาล เชื่อส่งผลดีสำหรับภาคการท่องเที่ยว

จากกรณีที่ ศบค.ประกาศให้เมืองพัทยา จ.ชลบุรี อยู่ในพื้นที่ Blue Zone นำร่องการท่องเที่ยว โดยสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งระบบ Test&Go และ Sand Box นั้น นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

          ที่ผ่านมาเมืองพัทยา  ได้ร่วมกับภาคธุรกิจดำเนินการมาก่อนล่วงหน้าแล้วและก็มีการผลักดันแผนให้เปิดพื้นที่แบบ Sand Box มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการกำหนดมาตรการหรือข้อบังคับในลักษณะ SOP (Standard Operating Procedure) หรือข้อกำหนดในการประกอบการ และนำเสนอผ่านคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัด

          จากนั้นจึงส่งต่อไปยังคณะกรรมการของการท่องเที่ยว และ ศบค.ชุดเล็ก และ ศบค.ชุดใหญ่ตามลำดับกระทั่งมีประกาศใช้ สำหรับในส่วนของเรื่องการประกาศเขตพื้นที่ Sand Box ของจังหวัดชลบุรีนั้น ได้มีการกำหนดเขตพื้นที่ไว้อย่างชัดเจน ประกอบไปด้วย อำเภอศรีราชา เกาะสีชัง  บางละมุง สัตหีบ ในเฉพาะ ตำบลบางเสร่ และนาจอมเทียน ที่จะเป็นพื้นที่ Sand Box นำร่องด้านการท่องเที่ยว

          ขณะที่มาตรการสำคัญในการท่องเที่ยวในพื้นที่ Sand Box นั้น จะมีการควบคุมติดตามนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด โดยนักท่องเที่ยวต้องผ่านการลงทะเบียนใน “แอพพลิเคชั่นหมอชนะ” พร้อมมี SHA+ Managerหรือผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบต่อนักท่องเที่ยวในแต่ละพื้นที่ หรือของภาคโรงแรมซึ่งจะมีมาตราออกมาที่ชัดเจน และเป็นสิ่งที่ต้องปฏิบัติ

          ถือว่าเป็นโอกาสอันดีของทางภาคธุรกิจท่องเที่ยว เพราะก่อนหน้านี้พื้นที่ Sand Box จะมีเพียงจังหวัดภูเก็ต  กระบี่ พังงา และ เกาะสมุย เกาะพงัน ที่จังหวัดสุราษฏ์ธานี เท่านั้น แต่การประกาศใหม่นี้จะรวมเอาพื้นที่ของ เกาะช้าง จังหวัดตราด และ ชลบุรี เมืองพัทยา ด้วย ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการมีโอกาสกว้างมากขึ้นหลังจากเป็นพื้นที่รับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ใต้โครงการทั้ง 2 รูปแบบ คือ Sand Box และ Test&Go

          ก่อนหน้านี้เมืองพัทยาเคยเปิดรับนักท่องเที่ยวในรูปแบบ Test&Go มาก่อน กระทั่งเกิดปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด สายพันธุ์โอไมครอน จึงถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สร้างประสบการณ์มาแล้ว ดังนั้นเมื่อได้รับโอกาสครั้งใหม่ก็จะทำให้เมืองพัทยามีการฟื้นตัวทางภาคเศรษฐกิจกลับมา และจะได้มีการกระจายรายได้ออกไปในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้มากขึ้นแน่นอน

เก่ง  ณ  สงขลา  พัทยา – ชลบุรี  รายงาน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด