อยุธยาเมืองมรดกโลก ถูกจัดอันดับเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก กับการเดินทางท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย

สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้แปลและเรียบเรียงเผยแพร่ ทั้งนี้ Forbes advisor จัดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก เป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย พร้อมให้เหตุผลว่าในซีกโลกตะวันตก ไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอยุธยา

 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ขณะนี้ เว็บไซต์  https://www.forbes.com/advisor/travel-rewards/top-50-best-places-to-visit/ โดย Forbes advisor จัดอันดับแหล่งท่องเที่ยวของแต่ละประเทศ ที่ควรท่องเที่ยวหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด 19 คลี่คลาย ซึ่งสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ได้แปลและเรียบเรียงเผยแพร่  ทั้งนี้  Forbes advisor จัดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก  และเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย  พร้อมให้เหตุผลว่าในซีกโลกตะวันตก ไม่มีการเรียนการสอนเกี่ยวกับอยุธยา แต่จริงๆ แล้วอยุธยาคือเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ในช่วงทศวรรษ 1700  เป็นแหล่งโบราณสถาน  เป็นอุทยานประวัติศาสตร์เก่าแก่  สามารถย้อนอดีตไปถึงปี ค.ศ.1350

           อีกทั้ง มีพื้นที่กว้างขวางก่อเกิดมาจากความแตกต่างทั้งยุคสมัยและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ล่าสุด การเดินทางก็สะดวก มีขบวนรถไฟจากกรุงเทพฯ ถึงอยุธยา ใช้เวลาเพียง  90 นาที แต่ยังพบว่าส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวนิยมเที่ยวชมอยุธยาแบบไปเช้าเย็นกลับ  หากพักค้างคืนทุกคนจะได้สัมผัสกับภาพวัดต่างๆ ในช่วงเช้าและช่วงเย็น ท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบพร้อมสัมผัสกับแสงอาทิตย์ที่สวยสดงดงาม

      นอกจากนี้ ยังระบุว่าในทวีปเอเชียได้รับคัดเลือกแหล่งท่องเที่ยวรวม  8 แห่ง จาก 50 แห่งของโลก  ประกอบด้วย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประเทศไทย   ฮาร์บิน สาธารณรัฐประชาชนจีน  ประเทศภูฏาน   อัสสัม ประเทศอินเดีย   ลอมบก ประเทศอินโดนีเซีย  ไทเป ดินแดนไต้หวัน   อุซเบกิสถาน และโดฮา ประเทศกาตาร์

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด