อยุธยา ร่วมกับ ททท.อยุธยา พร้อมภาคธุรกิจ ชวนคนไทยเที่ยว “วิถีใหม่” หลัง ศบค.คลายล็อค 1 ก.ย.ศกนี้

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.อยุธยา ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด ประธานเครือข่าย ทสม.พระนครศรีอยุธยา พร้อมภาคธุรกิจตัวแทนผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ชวนคนไทยเที่ยว “วิถีใหม่” หลัง ศบค.คลายล็อค 1 ก.ย.ศกนี้

          เวลา 13.30 น. วันที่ 31 สิงหาคม 2564  นางสรัลพัชร ประโมทะกะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมตัวแทนผู้ประกอบการและผู้เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว โดยมี นายพัฒนพงษ์ พงษ์ทองเจริญ ผ.อ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด นายสมศักดิ์ สันธินาค ประธานเครือข่าย ทสม.พระนครศรีอยุธยา นายอิทธิพันธ์ ขาวละมัย เลขานุการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัด นายปริญญา ธรรมรักษ์  นายกสมาคมร้านอาหารหาบเร่แผงลอยแห่งประเทศไทยพระนครศรีอยุธยา  ผู้แทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เข้าร่วมประชุม ณ สำนักงาน ททท.พระนครศรีอยุธยา

         นางสรัลพัชร ประโมทะกะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการซบเซา ซึ่งหลังจากทางราชการและหน่วยงานได้มีการฉีดวัคซีนและมีการคลายล็อคสถานบริการร้านค้า ในวันที่ 1 กันยายน 2564 โดย ศบค ได้คลายล็อค เพื่อให้กิจการหรือสถานประกอบการบางกลุ่มสามารถให้บริการและให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติได้ระดับหนึ่ง จึงจำเป็นต้องให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้มีการวางแนวทางในการฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายพัฒนพงษ์ฯ เปิดเผยว่า หลังมีการผ่อนคลายทาง ททท.ได้มีการวางแนวทางในการทำกิจกรรม ภายใต้เงื่อนไขการท่องเที่ยววิถีใหม่ โดยหลังจากวันที่ 1 กันยายน 2564  แหล่งท่องเที่ยวที่พร้อมเปิดให้บริการแล้วเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ทุกแห่งจะต้องยึดมาตรการท่องเที่ยววิถีใหม่ เราจะเน้นในเรื่องคุณภาพท่องเที่ยว อาทิ การทำคาราวานเข้ามาไหว้พระ เป็นกิจกรรมอันดับแรก ๆ  เนื่องจากด้วยสถานการณ์ที่ผ่านทำให้สภาพจิตใจถดถอย  และเน้นจัดกิจกรรมสัมผัสชุมชนมากขึ้น เช่นจะมีแฮปปี้บ๊อกซื้อก่อน เดินทางทีหลัง การเดินทางด้วย โดยแฮปปี้บ๊อก สามารถดูได้จากเพจของ ททท. เป็นกิจกรรมที่ทำขึ้นเพื่อเติมเต็ม ทาง ททท.เห็นว่าประชาชนต้องการจะผ่อนคลาย หลังโควิด

          นอกจากนี้ ยังมี SHA เป็นโครงการความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และกระทรวงสาธารณสุข โดยกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จะเป็นสัญลักษณ์ความปลอดภัย ในจุดท่องเที่ยว มีจังหวัดนำร่องหลายแห่ง หากจะเช็คเข้าไป TAT Ayutthaya  ซึ่งทาง ททท.มีความเคลื่อนไหว และประชาสัมพันธ์ตลอดเวลา ให้คนที่อยากเที่ยวได้เทียวทิพย์ไปก่อน

          ด้านนายมานัสฯ เปิดเผยว่า ทางผู้ประกอบการร้านอาหาร สถานบริการด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดมีความพร้อม โดยผู้ประกอบการ ได้มีการฉีดวัคซีนเกือบทั้งหมด จากการขอไปได้ฉีดทันกับการคลายล็อค ทำให้วันที่ 1 ก.ย. มีความพร้อมแล้ว โดยทางผู้ประกอบการร้านค้า สถานประกอบการต่างๆ ได้มีการประสานกับทางสาธารณสุขในเรื่องการเปิดร้าน ให้ลูกค้านั่ง ตามกำหนดของทาง ศบค. ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจกับทางลูกค้าอย่างมาก จึงขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางมาท่องเที่ยว รับประทานอาหาร และกราบไหว้พระตามสถานที่ต่างๆ ภายใต้วิถีใหม่

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด