พ่อเมืองอยุธยา ร่วมหารือและรับฟังความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

  พ่อเมืองอยุธยา ร่วมหารือและรับฟังความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          เวลา 09:00 น. วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมหารือและแสดงความคิดเห็นด้านการท่องเที่ยวทางน้ำของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายบดินทร์  เกษมศานติ์  นายอำเภอพระนครศรีอยุธยา  นาวาโทรัตชะ ผกาฟุ้ง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา อยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนกฤติ กิตติธรรมกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อบจ. มาร่วมหารือในครั้งนี้ โดยการหารือครั้งนี้เพื่อเป็นการร่วมวางแนวทางในการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเฉพาะการท่องเที่ยวทางน้ำ ที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาก  ณ ห้องประชุมอำเภอพระนครศรีอยุธยา

          นายภานุ แย้มศรี  กล่าวว่า  แม้ปัจจุบันสถานการณ์ของโรคโควิด -19 จะคลี่คลายไปมากแล้ว เริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยามากขึ้น  โดยเฉพาะการท่องเที่ยวเกี่ยวข้องกับการทำบุญ และการเสริมสิริมงคลสร้างขวัญกำลังในในการดำเนินชีวิต แต่การใช้จ่ายก็ลดลง เนื่องจากนักท่องเที่ยวระมัดระวังการใช้จ่าย หรือ ลดจำนวนสถานที่ท่องเที่ยวลง จึงได้จัดการประชุมหารือในครั้งนี้ เพื่อรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการ และนำไปเป็นข้อมูลในการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางเรือของจังหวัดฯ

          ซึ่งวันนี้ได้รับฟังข้อเสนอแนะที่ดีๆ เช่นการเปลี่ยนจากการเที่ยวแบบเช่าเหมาลำเป็นการขายตั๋วแบบต่อคนต่อเที่ยว ซึ่งก็ยังติดปัญหาเรื่องท่าเทียบเรือที่ส่วนใหญ่ยังต้องใช้บริการของผู้ประกอบการร้านอาหารส่วนท่าสาธารณะยังมีข้อจำกัดในการใช้งาน ซึ่งมอบให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้เชิญผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาร่วมดำเนินการ โดยเฉพาะช่วงงานมรดกโลกที่จะถึงนี้จะพยายามหาท่าเรือที่สามารถปรับปรุงให้ใช้งานได้ก่อนแล้วจึงวางแผนทำท่าเรือสาธารณะให้ได้ใช้ในระยะยาวต่อไป เป็นสิ่งที่เราอยากสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการทางเรือด้วยความปลอดภัย และสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอยุธยาด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


- วันที่[2024-01-01 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา นักท่องเที่ยวเก็บความประทับใจ \"แสงสุดท้าย\" ริมอ่าวพัทยา....


- วันที่[2023-12-30 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา เปิดงาน PATTAYA COUNTDOWN 2024 ยิ่งใหญ่....


- วันที่[2023-12-19 ] ตร.ท่องเที่ยวพัทยา อบรมการ์ดวอล์กกิ้งสตรีท เสริมแนวร่วมดูแลนักท่องเที่ยว....


- วันที่[2023-12-13 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา บูรณาการเตรียมความพร้อมจัดงาน “PATTAYA COUNTDOWN 2024” ยิ่งใหญ่ 3 วัน 3 คืน....


ดูข่าวทั้งหมด