“มานัส” ปธ.สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอยุธยา เดินหน้าพัฒนาท่องเที่ยวมรดกโลกให้กลับมาฟื้นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

“มานัส” ปธ.สภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวอยุธยา เดินหน้าพัฒนาท่องเที่ยวมรดกโลกให้กลับมาฟื้นมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

อยุธยาเมืองกรุงเก่า ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เสนอแผนพ่อเมืองบูมการท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก อุทยานประวัติศาสตร์ คาดหวังกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด

          นายมานัส ทรัพย์มีชัย ประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้มีโอกาสนำคณะทำงานเข้าพบปรึกษาหารือกับนายภาณุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาในหลายๆ ด้าน  โดยคาดหวังกระตุ้นเศรษฐกิจและดึงนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียง เดินทางมาท่องเที่ยวเมืองมรดกโลก อุทยานประวัติศาสตร์อีกครั้ง หลังจากในปี 2562 มีสถิตินักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดปีละกว่า 8 ล้านคน สร้างรายได้ถึง 1 หมื่น 9 พันล้านบาท แต่หลังจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด ทำให้มีนักท่องเที่ยวลดลง

          ดังนั้น จึงเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ พิจารณา ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวทางน้ำ โดยให้มีการติดไฟส่องสว่างตามวัด และมัสยิดที่อยู่ริมแม่น้ำ จัดถนนคนเดินบริเวณถนนพระศรีสรรเพชญ์  ตั้งแต่หน้าคุ้มขุนแผนถึงพระเจ้าอู่ทอง เป็นประจำทุกวันศุกร์-เสาร์ และอาทิตย์ จัดงานวันลอยกระทงประจำปี ที่บึงพระรามและคุ้มขุนแผน ซึ่งการนำเสนอเสนอดังกล่าวผู้ว่าราชการจังหวัดฯ มอบคณะทำงานของสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวฯ จัดทำแผนเสนอ เพื่อให้ความเห็นชอบต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด