พ่อเมืองอยุธยา ต้อนรับนักท่องเที่ยวชุดแรก เรือด่วนชวนเที่ยว หลังคลายล็อก กับโปรแกรมทัวร์แบบใหม่ สไตล์ New Normal

พ่อเมืองอยุธยา ต้อนรับนักท่องเที่ยวชุดแรก เรือด่วนชวนเที่ยว หลังคลายล็อก กับโปรแกรมทัวร์แบบใหม่ สไตล์ New Normal

จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สนง.พระนครศรีอยุธยา  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ จัดขบวนกลองยาวต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ  “เรือด่วนชวนเที่ยว” หลังคลายล็อก  “One Day Trip in อยุธยา”  มิติใหม่ของการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ ตามสไตล์ New Normal

        เวลา 10.00 น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 นายภานุ แย้มศรี  ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางนวลจันทร์ แย้มศรี นายกเหล่ากาชาดจังหวัด นายนิวัฒน์ ภาตะนันท์ รองพ่อเมืองอยุธยา นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท  ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ นายวิรัตน์ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ นายวัชระ กระแสร์ฉัตร์  นายอำเภอบางปะอิน ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวในโครงการ "เรือด่วนชวนเที่ยว" หลังคลายล็อก  “One Day Trip in อยุธยา”  คณะเรือนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพมหานคร ณ  บริเวณท่าเรือที่ว่าการอำเภอบางปะอิน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา

         โดย ททท.สำนักงานพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ  จัดขบวนกลองยาว พร้อมทั้งกล่าวต้อนรับด้วยความยินดี  พร้อมมอบน้ำสมุนไพร หน้ากากผ้าของที่ระลึก และโรตีสายไหม เป็นของฝากให้แก่นักท่องเที่ยวทุกคน ซึ่งสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว โดยหลังจากขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือแล้ว นักท่องเที่ยวทั้งหมดจะเดินทางไปไหว้พระ ขึ้นกระเช้าเข้าวัดนิเวศธรรมประวัติ  ซึ่งสร้างขึ้นเลียนแบบโบสถ์ฝรั่งใช้ศิลปะแบบโกธิค

         จากนั้นไปตลาดโก้งโค้ง เที่ยว ชิม ช้อป ซึ่งเป็นตลาดชุมชนของชาวบ้านอยุธยา ตามด้วยวัดพนัญเชิงวรวิหาร เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา  จากนั้นไปวัดใหญ่ชัยมงคล เที่ยวชมเจดีย์ที่มีความสูงที่สุดในอยุธยา ต่อจากนั้นเดินทางไปวัดมหาธาตุ ชมเศียรพระพุทธรูปกว่าร้อยปีโอบหุ้มด้วยรากไม้ และโปรแกรมสุดท้ายที่วัดราชบูรณะ เพื่อชื่นชมความงดงามปรางค์ประธาน ที่ค่อนข้างสมบูรณ์  ตามโปรแกรม One Day Trip In อยุธยา กิน ช๊อบ แชะ! ครบ จบ ในวันเดียว"

        นายภานุ แย้มศรี กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาครั้งนี้  และขอชื่นชมกับบริษัท นำเที่ยวที่นำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวครั้งนี้  ทั้งนี้จะเป็นมิติใหม่ของการท่องเที่ยวทางเลือกใหม่ ตามสไตล์ New Normal  ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดพร้อมแล้วกับการท่องเที่ยววิถีใหม่  ห่างไกลโรคโควิด-19  ทุกสถานที่ปฏิบัติตามกฎของกรมควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อรอต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะมาเยือนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นว่า  ทางจังหวัดมีมาตรการรับมือที่ดีสามารถท่องเที่ยวได้อย่างปลอดภัย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-24 ] รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม ต่อยอดให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นต้นแบบแห่งเมืองประวัติศาสตร์ ภายใต้การแสดงแสงเสียง “เพทราชามหาบุรุษ”....


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


ดูข่าวทั้งหมด