อยุธยา ถือฤกษ์เบิกชัยเปิดเมืองมรดกโลก จัดขบวนนางรำ ช้างแสนรู้ ผู้ประกอบการท่องเที่ยว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

อยุธยา  ถือฤกษ์เบิกชัยเปิดเมืองมรดกโลก  จัดขบวนนางรำ ช้างแสนรู้  ผู้ประกอบการท่องเที่ยว พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว

อยุธยาเมืองกรุงเก่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สนง.พระนครศรีอยุธยา จับมือกับ การท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา วังช้างอยุธยา แล เพนียด ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้พาร์ค โรงแรม ร้านอาหารเดอริว่า อโยธยา  De Riva Ayothaya  ร้านอาหารต่าง ๆ ชมรมเรือท่องเที่ยวอยุธยา ถือฤกษ์เบิกชัยเปิดเมืองมรดกโลก จัดขบวนนางรำ ช้างแสนรู้  ผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เมืองมรดกโลกปลอดภัยเชื้อไวรัสโควิด -19

   เวลา 10.00 น. วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ณ บริเวณศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวอยุธยา (ศาลากลางหลังเก่า) นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา นายวิรัตน์ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา  นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายลายทองเหรียญ มีพันธ์  ประธานมูลนิธิพระคชบาล  นายธนกฤต กิตติธรรมกูล นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวอยุธยา นายมานัส ทรัพย์มีชัย ผู้บริหารร้านอาหารเดอริว่า อโยธยา  De Riva Ayothaya  นายอิทธิพันธ์  ขาวละมัย  ผู้จัดการวังช้างอยุธยา แล เพนียด  ดร.สมพล รัชตพิมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาดศูนย์การค้าอยุธยา ซิตี้พาร์ค พร้อมด้วยผู้ประกอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหารต่าง ๆ ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมจัดขบวนแสดงความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยจัดขบวนนางรำ  ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและขบวนช้างแสนรู้ สักการะสิ่งสักสิทธ์ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  อาทิ  ศาลหลักเมือง พระเจ้าอู่ทอง  เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยว เมืองมรดกโลกปลอดภัยเชื้อไวรัสโควิด -19

          นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผอ.ททท.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  หลังจาก ศบค.ได้ประกาศคำสั่งฉบับที่ 9 ในการผ่อนคลายมาตรการให้กับสถานที่ท่องเที่ยวและการเดินทางข้ามจังหวัดได้แล้ว  ส่งผลให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เริ่มคึกคัก หลังจากที่สองสัปดาห์ที่ผ่านมามีจำนวนนักท่องเที่ยว เข้ามาไหว้พระและชมโบราณสถานเป็นจำนวนมาก ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เป็นการแสดงถึงความพร้อมของสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดฯ พร้อมที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวภายใต้มาตรการคุมเข้มเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยเป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal  ซึ่งทุกสถานประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อย่างเช่น วังช้างอยุธยา แล เพนียด  จะมีจุดคัดกรองก่อนเข้าสถานที่ มีการตีเส้น กำหนดระยะห่างของการรอคิว การตั้งจุดบริการเจลล้างมือ จำกัดปริมาณผู้เข้าชมสถานที่ ทำให้มั่นใจว่าจะมีความปลอดภัยและเที่ยวแบบห่างไกลจากโรคโควิด- 19 อย่างแน่นอน

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-04-19 ] ชลบุรี - เซ็นทรัลพัทยา สร้างสีสันจัดงานเทศกาลวันไหลพัทยา ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำและคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง....


- วันที่[2024-04-09 ] ทน.อยุธยา ร่วมกับ ททท. วังช้างอยุธยา แล เพนียด จัดงาน “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ช้างพ่นน้ำเริ่มแล้ว นายกเล็ก ประกาศเปิดเมืองขนถังเล่นสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-29 ] ทน.อยุธยา จับมือกับ บ.โตโยต้า มอเตอร์แห่งประเทศไทย จก. เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์นครกรุงเก่า 67 “อยุธยามหาสงกรานต์ สนุก สุข ศักดิ์สิทธิ์” ชวนเล่นสาดน้ำสงกรานต์รอบเกาะเมือง....


- วันที่[2024-03-25 ] สทท.อยุธยา ร่วมกับนัตตี้ แอดเวนเจอร์ บูรณาการกิจกรรมทั้งมวลเพื่อการท่องเที่ยว ท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล ALL FOR TOURISM-TOURISM FOR ALL....


- วันที่[2024-03-14 ] ททท. ร่วมกับสมาคมอินเดียแห่งประเทศไทย ปลุกกระแสเทศกาล Holi Festival กระตุ้นนักท่องเที่ยวภารตะ....


- วันที่[2024-03-02 ] เมืองพัทยา 50 ศิลปินเตรียมระเบิดความมันส์ริมทะเลพัทยา PATTAYA MUSIC FESTIVAL 2024 SOUND ON THE SAND กลับมาอีกครั้ง!....


- วันที่[2024-02-29 ] พัทยาเจ๋ง! ซิว 2 รางวัลการท่องเที่ยวระดับเอเชีย งาน 2024 Pinnacle Awards and Asia Festival City Conference....


- วันที่[2024-02-12 ] นายกสมาคมท่องเที่ยวโดยชุมชนอยุธยา บูรณาการนำร่องจัดกิจกรรมเที่ยวชุมชน ยลวัดงาม ตามรอยราชวงศ์ปราสาททอง เป็นการทอลองเส้นทางการท่องเที่ยวสู่ชุมชน....


- วันที่[2024-01-07 ] ชลบุรี - สวนน้ำรามายณะ พัทยา จัด \'Ramayana Run 2024\' ครั้งที่ 2 ชมวิวสุดปังโดยรอบสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย....


- วันที่[2024-01-01 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา นักท่องเที่ยวเก็บความประทับใจ \"แสงสุดท้าย\" ริมอ่าวพัทยา....


ดูข่าวทั้งหมด