มรภ.อยุธยา จัดวิ่ง ARU HALF MARATHON 2024 “เมืองเก่า บอกเล่าความงาม พระปรางค์วัดวัง บนเส้นทางมรดกโลก”

มรภ.อยุธยา จัดวิ่ง ARU HALF MARATHON 2024  “เมืองเก่า บอกเล่าความงาม พระปรางค์วัดวัง บนเส้นทางมรดกโลก”

มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จัดแข่งขันกีฬาวิ่ง “ARU HALF MARATHON 2024” ชมเมืองเก่า บอกเล่าความงาม พระปรางค์วัดวัง บนเส้นทางมรดกโลก  นครประวัติศาสตร์อันแวดล้อมด้วย สถาปัตยกรรม  โบราณสถานอันทรงคุณค่าของพื้นที่เขตอุทยาประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เนื่องในโอกาสฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 119 เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการจัดการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนสาธิต  นักศึกษา  ส่งเสริมการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ด้วยการวิ่งออกกำลังกายและเป็นตัวช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ โบราณสถานของอยุธยาเมืองมรดกโลก

          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2567  นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาวิ่ง "ARU HALF MARATHON 2024“ โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา  เป็นผู้กล่าววัตถุประสงค์ของการจัดงาน  ซึ่งมีนักวิ่งทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด เข้าร่วมแข่งขัน  กว่า 3,300 คน โดยแบ่งการวิ่งเป็นประเภท Fun Run 5 KM  ประเภท Mini Marathon 10 KM และ Half Marathon 21 KM โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะกรรมการจัดการแข่งขัน  นักกีฬา ร่วมพิธีฯ  ณ สนามกีฬา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

          นาย นิวัฒน์ รุ่งสาคร กล่าวว่า การจัดวิ่ง  ARU HALF MARATHON 2024 "ชมเมืองเก่า บอกเล่าความงาม พระปรางค์วัดวัง บนเส้นทางมรดกโลก" เป็นการจัดวิ่งครั้งที่ 3 ซึ่งมีผู้สมัครเข้าร่วมเกือบ 3,300 คน ถือว่าประสบความสำเร็จ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เป็นมหาวิทยาลัยที่สำคัญแห่งหนึ่งของเมืองมรดกโลก มีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน กว่า 119 ปี นับได้ว่าเป็นสถาบันที่ผลิตบัณฑิตออกไปรับใช้สังคม สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ  เป็นอเนกอนันต์ที่จะสร้างสุขภาพที่แข็งแรง เพื่อต้านโรคภัยที่มีอยู่รอบตัวมากมาย  ยังได้เป็นการจัดงานวิ่ง ARU HALF MARATHON 2024  ถือเป็นนิมิตหมายอันดีส่วนหนึ่ง   ในการร่วมสนับสนุนการจัดการศึกษาของนักเรียน โรงเรียนสาธิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ โบราณสถานของอยุธยาเมืองมรดกโลก ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น  สนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นอกจากผู้ที่รักสุขภาพจะมีร่างกายแข็งแรงแล้ว  ยังสามารถสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่  ซึ่งนับว่าเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

          รองศาสตราจารย์ ดร.ชูสิทธิ์ ประดับเพ็ชร์ เปิดเผยว่า  ในการจัดการวิ่งครั้งที่ 3 ตั้งเป้าจะยกระดับการจัดวิ่งให้ดีขึ้นตามลำดับ  โดยทางมหาวิทยาลัยได้ดำเนินการจัดงานภายใต้ความปลอดภัยและการดูแลสุขภาพนักวิ่งด้วยกำลังตำรวจ อาสาสมัคร และหน่วยทีมแพทย์พยาบาลตลอดเส้นทางการวิ่ง ซึ่งนอกจากจะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังจะได้ชมความงดงามของสถานที่สำคัญต่างๆ ภายในอุทยานประวัติศาสตร์  การจัดงาน ARU HALF MARATHON 2024 เพื่อเชิญทุกท่านร่วมวิ่ง ชมเมืองเก่า บอกเล่าความงาม พระปรางค์วัดวัง บนเส้นทางมรดกโลก นครประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา อันแวดล้อมด้วย สถาปัตยกรรม โบราณสถานอันทรงคุณค่าของพื้นที่เขตอุทยาประวัติศาสตร์  เนื่องในโอกาสฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 119 ของสถาบันการศึกษาแห่งเมืองมรดกโลก

            ทั้งนี้ การจัดงานครั้งนี้เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการจัดการศึกษา ของนักเรียนโรงเรียนสาธิต  นักศึกษา  มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา การส่งเสริมการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ด้วยการวิ่งออกกำลังกายและเป็นตัวช่วยประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ โบราณสถานของอยุธยาเมืองมรดกโลก  ส่งเสริมการกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น และสนับสนุนการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-17 ] เมืองพัทยา - เปิดตัวสโมสรเพเดิ้ล พัทยา กีฬาฮิตแดนกระทิงดุ....


- วันที่[2024-02-25 ] มรภ.อยุธยา จัดวิ่ง ARU HALF MARATHON 2024 “เมืองเก่า บอกเล่าความงาม พระปรางค์วัดวัง บนเส้นทางมรดกโลก”....


- วันที่[2024-02-23 ] นายกเมืองพัทยา ชักว่าวนานาชาติริมทะเล ปีที่ 3 2024 เทศกาลว่าวนานาชาติ ริมชายหาดที่ยาวที่สุดในประเทศไทย....


- วันที่[2024-01-20 ] รองผู้ว่าฯอยุธยา เปิดงาน \"จอมสุรางค์ มินิมาราธอน ครั้งที่ 27\" เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ห่างไกลสิ่งเสพติด....


- วันที่[2024-01-18 ] ชลบุรี - โรงเรียนพลูตาหลวงวิทยา คว้าที่ 2 ฟุตซอลกรมพลศึกษา ปี 67....


- วันที่[2024-01-06 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา ระเบิดความมันส์แข่งขันเจ็ตสกีและเรือเร็วท้องถิ่นปี 67....


- วันที่[2023-12-24 ] ชื่นชม! “น้องออสติน” เยาวชนลูกครึ่งไทย-อังกฤษวัย 14 ปี สร้างผลงานแชมป์เปี้ยนโกคาร์ท รุ่น Senior รายการ Champions of the Future OK-N 2023 ที่ดูไบ....


- วันที่[2023-12-24 ] ชลบุรี – เมืองพัทยา รับเป็นเจ้าภาพแข่งขันจกกูนานาชาติครั้งแรกในไทย....


- วันที่[2023-12-17 ] ชลบุรี - นักวิ่ง 1,500 คนออกเหงื่อเพื่อการกุศล SVT Run 2023 Charity For Kids....


- วันที่[2023-12-13 ] ทีม สสส.ออสตาร์ไทยแลนด์ นำนักเตะออนทัวร์เชียงใหม่ เตะฟุตบอลกระชับมิตร กับทีม VIP ในพื้นที่....


ดูข่าวทั้งหมด