ปธ.ชมรมนายก อบต.อยุธยา ยื่นหนังสือต่อ กกต. สนับสนุนสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ขอเลื่อนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลออกไปก่อน

ปธ.ชมรมนายก อบต.อยุธยา ยื่นหนังสือต่อ กกต. สนับสนุนสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ขอเลื่อนการเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลออกไปก่อน

อยุธยาเมืองกรุงเก่า ประธานชมรมนายก อบต.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ยื่นหนังสือต่อ กกต. สนับสนุนสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ขอเลื่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีออกไปก่อน

       เวลา 10.45 น.  วันที่ 20 มกราคม 2564 นายคุณพจน์  แพรดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระจิว  ประธานชมรมนายก อบต.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมสมาชิกชมรม  นำหนังสือที่ลงนามโดย น.ส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกสมาคมฯ เข้ายื่นต่อ กกต. ผ่าน นางสาวจริยาวัฒน์ พิมพ์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อขอให้ทบทวนกำหนดการให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี  ในวันที่ 28 มีนาคม  2564 เนื่องจากมีความเห็นว่าขณะนี้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ระลอกใหม่ อยู่ในช่วงวิกฤต การณ์ที่ กกต. กำหนดให้มีการเลือกตั้งในช่วงเวลาดังกล่าว  อาจทำให้เกิดปัญหาทั้งในเรื่องของการหาเสียงเลือกตั้ง และการเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน  โดยเทศบาลเป็นชุมชนเมืองเสียงส่วนใหญ่ เวลาเลือกตั้งจะต้องมีการเปิดเวทีจัดปราศรัยหาเสียง  เพื่อชี้แจงแถลงนโยบาย เป็นวัฒนธรรมที่ปฏิบัติกันมา  และต้องมีการชุมนุมรวมตัวของประชาชน ซึ่งตาม พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ห้ามไม่ให้มีการชุมนุม  ณ  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          นายคุณพจน์  แพรดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระจิว  ประธานชมรมนายก อบต.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  “เราไม่ได้กลัวการเลือกตั้ง พร้อมเสมอที่จะเลือกตั้งงบประมาณมีการตั้งไว้แล้ว แต่ขอให้ กกต.ทบทวน เพราะเชื่อว่าไทม์ไลน์ที่ออกมา เป็นสิ่งที่ กกต. กำหนดไว้ก่อนที่จะเกิดวิกฤตโรคระบาดระลอกใหม่ จึงเดินทางมายื่นเรื่องเพื่อให้ กกต. นำเสนอเลื่อนเวลาออกไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายดีกว่า  จัดการเลือกตั้งแล้วเกิดความเสียหาย หรือ หากไม่เลื่อน ควรออกมาตรการ หรือแนวทางที่ชัดเจนว่าจะให้หาเสียงกันอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดช่องว่างให้ผู้สมัครคู่แข่งนำไปร้องเรียน หรือกล่าวหาให้เกิดการเสียคะแนนได้”

            ในส่วนของ นางสาวจริยาวัฒน์  พิมพ์สุวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานอำนวยการ ผู้แทน กกต.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จะรีบดำเนินการนำหนังสือที่ทาง นายคุณพจน์  แพรดำ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกระจิว ประธานชมรมนายก อบต.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งไปให้ กกต.ส่วนกลาง พิจารณาโดยเร็วที่สุด

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด