รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          เวลา 13.30 น. วันที่ 14 มกราคม 2564  พล.อ.คำรณ  เครือวิชฌยาจารย์  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด(2) พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วมประชุม พร้อมรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 การดำเนินงานด้านความมั่นคง การดำเนินงานของคณะกรรมการโรคติดต่อ  การจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการโควิด-19 การดำเนินงานของคณะตรวจติดตามควบคุมมาตรการ การบังคับใช้กฎหมาย ชุดปฏิบัติการพิเศษเคลื่อนที่เร็ว การตั้งด่านตรวจคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้า-ออก ในจังหวัด และช่องทางการประชาสัมพันธ์  เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับประชาชนในรูปแบบต่างๆ  ณ ห้องประชุมอโยธยา ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          ต่อจากนั้น พล.อ.คำรณ  เครือวิชฌยาจารย์  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด  พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ที่บริเวณด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 ตำบลธนู อำเภออุทัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งเป็นด่านตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ต่าง ๆ โดยมี นายสมศักดิ์  เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  นายประพันธ์ ตรีบุบผา นายอำเภออุทัย  พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวให้การต้อนรับ   โดยจุดตรวจคัดกรองนั้นจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ และตรวจสอบเอกสารความจำเป็นในการเดินทาง  ซึ่งทางจังหวัดได้จัดตั้งด่านตรวจคัดกรองโควิด-19 เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด 5 จังหวัด โดยตั้งด่านจุดคัดกรองระดับจังหวัด จำนวน 2 จุด และระดับอำเภอ จำนวน 14 จุด รวมทั้งสิ้น 16 จุด มีเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมปฏิบัติหน้าที่ตลอด 24 ชั่วโมง

          พล.อ.คำรณ เครือวิชฌยาจารย์ กล่าวว่า จากการรับฟังสรุปภาพรวมสถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่า มีผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 37 ราย รักษาหายแล้ว จำนวน 6 ราย ทั้งนี้ ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นั้น พบว่า มีการบริหารจัดการที่สามารถควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี   โดยบุคลากรจากหน่วยงานทุกภาคส่วน  ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็ง และมีประสิทธิภาพ ในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านโควิด-19 ด้านความมั่นคง  พร้อมได้ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่และได้มอบหน้ากากอนามัยและเครื่องดื่มให้กับผู้ปฏิบัติงานภายในจุดคัดกรองโรคโควิด-19

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด