ป.ป.ช. อยุธยา จับมือ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เอาจริงกับร้านค้าที่บุกรุกทางเท้า ริมถนนพระศรีสรรเพชญ์ หลังพบตั้งขายของจำนวนมาก

ป.ป.ช. อยุธยา จับมือ เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เอาจริงกับร้านค้าที่บุกรุกทางเท้า ริมถนนพระศรีสรรเพชญ์  หลังพบตั้งขายของจำนวนมาก

         วันที่ 7 ธ.ค.63  ที่บริเวณถนนพระศรีสรรเพชญ์  นายพายัพ คชพลายุกต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยนายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา นายอดิศักดิ์ สรรพโกศลกุล เลขานุการนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ชมรม Strong จิตพอเพียงต้านทุจริต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ลงพื้นที่บริเวณถนนพระศรีสรรเพชญ์  ด้านข้างโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  เพื่อเจรจากับร้านค้าจำนวนมากที่มีการตั้งขายบนทางเท้า  ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบไม่มีทางเท้าให้เดิน ต้องลงไปเดินบนถนน อาจทำให้รับอุบัติเหตุได้

         ดังนั้น  หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงร่วมลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจ  พร้อมให้จัดเก็บสิ่งของที่ตั้งอยู่บนทางเท้าออกจากพื้นที่ทั้งหมด ซึ่งก่อนหน้านี้ มีประชาชนร้องเรียนมายังจังหวัดฯ  เรื่องการบุกรุกทางเท้าดังกล่าว ทาง ป.ป.ช.อยุธยา จึงประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการตามข้อสั่งการของจังหวัด  ทั้งนี้ จะจัดระเบียบคืนพื้นที่ทางเท้าให้กับประชาชนทุกพื้นที่  โดยเริ่มจากถนนพระศรีสรรเพชญ์ ยาวไปถึงถนนอู่ทอง

        ขณะที่ นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า  ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประสานงานมายังเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการจัดระเบียบร้านค้าที่ใช้ทางเท้าเป็นที่ตั้งขายสินค้า หรือสิ่งของ  ล่าสุดได้กำชับเจ้าหน้าที่เทศกิจ ให้ทำการเปิดทางเท้าให้แล้วเสร็จภายในวันนี้  พร้อมให้มีการตรวจสอบการตั้งวางสิ่งของบนทางเท้าอย่างต่อเนื่อง

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-05-08 ] กกต.อยุธยา ประชุมชี้แจงบุคลากร คณะกรรมการเลือกระดับจังหวัด ระดับอำเภอ เตรียมความพร้อมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาฯ....


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


ดูข่าวทั้งหมด