อยุธยา พรรคไทยรักราษฎร์ ประชุมใหญ่สามัญพรรค ขับเคลื่อนเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อยุธยา พรรคไทยรักราษฎร์ ประชุมใหญ่สามัญพรรค ขับเคลื่อนเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อยุธยาเมืองกรุงเก่า ความเคลื่อนไหวทางการเมืองระดับชาติ พรรคไทยรักราษฎร์ ระดมกึ๋นขับเคลื่อนประชุมใหญ่สามัญพรรค เลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ สมาชิกพรรคทั่วประเทศร่วมโหวตเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคคับคั่ง พลตรีอินทรัตน์ ยอดบางเตย อดีตสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “บทบาทของพรรคการเมืองใหม่กับทิศทางการพัฒนาประเทศไทย”

     วันที่ 11  ตุลาคม 2563 พรรคไทยรักราษฎร์ จัดประชุมใหญ่สามัญพรรค ครั้งที่ 2 โดยมีนายนพดล อมรเวช ทำหน้าที่ประธานการประชุมฯ พร้อมด้วย นายจตุพล สิงห์มรกต ซึ่งวาระการประชุมที่สำคัญในครั้งนี้ อาทิ การเห็นชอบและอนุมัติข้อบังคับพรรคฉบับใหม่ และการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบกฎหมาย โดยมีผู้แทนจากสำนักงานคณะการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ร่วมสังเกตการณ์ ให้คำเสนอแนะและให้คำปรึกษา โดยผลการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ในที่ประชุมมีมติเลือกกรรมการบริหารพรรค จำนวน 10 คน ประกอบด้วย 1.นายสุพจน์  พลบุตร  หัวหน้าพรรค  2.นางสาวศิริณี  กันทา เลขาธิการพรรค  3.นางสาวสิริรัตน์  ราวินิจเหรัญญิกพรรค  4.นายอดุลย์  ชูสุวรรณ  นายทะเบียนสมาชิกพรรค  5.นายสุทิน  ดรุณโยธิน รองหัวหน้าพรรค  6.นายนพดล  อมรเวช  ผู้อำนวยการพรรค  7.นายปรีชาชัย พิพรรธน์ธนาดุล  รองเลขาธิการพรรค 8.นายสุนัย  พลายงาม  โฆษกพรรค  9.นายบุญชิต  ทองหัตถา กรรมการบริหาร 10.นายจตุพล  สิงห์มรกต กรรมการบริหาร โดยมีสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศ เข้าประชุมกว่า 300 คน ณ โรงแรมวรบุรี อยุธยา รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

     ซึ่งถือว่าเป็นการปรับโครงสร้างพรรคเพื่อเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งและการปรับยุทธศาสตร์พรรคในการสร้างและขับเคลื่อนพรรคสู่สถาบันการเมืองหลักของประเทศ ซึ่งจากนี้ไปจะเร่งรัดการดำเนินการในการกำหนดและสร้างยุทธศาสตร์เชิงนโยบายที่สามารถปฏิบัติได้จริงและตอบโจทย์สำคัญต่อความเป็นอยู่และคุณภาพชีวิตของประชาชน เน้นการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาเชิงระบบ ตั้งแต่ระดับหมู่บ้านซึ่งเป็นคำตอบและรากฐานของการพัฒนา สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการปกป้องและดำรงไว้ซึ่งสถาบันหลักของชาติ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข นอกจากนี้ภารกิจสำคัญของพรรคคือการขับเคลื่อนการปราบปรามการทุจริตอย่างจริงจัง รวมถึงการปฏิรูประบบราชการให้เป็นที่พึงพาของพี่น้องประชาชนและการพัฒนาประเทศในทุกมิติ

     นอกจากนี้ ในการประชุมใหญ่สามัญพรรค ยังจัดให้มีปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “บทบาทของพรรคการเมืองใหม่กับทิศทางการพัฒนาประเทศไทย” โดยพลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย อดีตสมาชิกวุฒิสภาและสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ซึ่งพรรคได้เชิญมาเป็นองค์ปาฐกถาพิเศษ เพื่อให้ความรู้ ความคิดและมุมมองในการมีส่วนร่วมทางเมืองและการกำหนดทิศทางการพัฒนาพรรคการเมืองในบริบทใหม่ของพรรคการเมืองให้กับสมาชิกพรรคที่เข้าประชุมในครั้งนี้ด้วย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด