อยุธยา ร่วมกับกรรมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนาเป้าหมายและทิศทางในการพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่

อยุธยา ร่วมกับกรรมาธิการการปกครองสภาผู้แทนราษฎร จัดสัมมนาเป้าหมายและทิศทางในการพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่

        วันที่ 22 กันยายน 2563  นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานพิธีเปิดการสัมมนา “เป้าหมายและทิศทางในการพัฒนาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่” ซึ่งจัดโดยคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร นำโดย ส.ส.เกื้อกูล ด่านชัยวิจิตร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม/กรรมาธิการการปกครอง ส.ส.จิรทัศน์ ไกรเดชา โฆษกคณะกรรมาธิการการปกครอง/ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการ โดยมี นายบดินทร์ เกษมศานติ์ เป็นผู้รายงานวัตถุประสงค์ของการจัดสัมมนาในครั้งนี้  หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น และผู้เข้าร่วมสัมมนา กว่า 800 คน  ณ  The Hall อยุธยาซิตี้พาร์ค อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

        นายภานุ แย้มศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีเป้าหมายของการพัฒนาไปสู่ “อยุธยาเมืองมรดกโลก เป็นแหล่งเรียนรู้ น่าเที่ยว น่าอยู่ น่าลงทุน” โดยกำหนดทิศทางการพัฒนาของจังหวัดไว้ 3 ประเด็น ได้แก่ 1.การพัฒนาคุณภาพการท่องเที่ยวและการบริการสู่มาตรฐานสากล 2.การพัฒนาเมืองและชุมชนให้น่าอยู่ และ 3.การพัฒนาการผลิตภาคเกษตร อุตสาหกรรม การค้า และบริการ โดยใช้นวัตกรรมและภูมิปัญญาที่สร้างสรรค์ ดังนั้น เพื่อนำไปสู่เป้าหมายของการพัฒนาจังหวัด จึงจำเป็นที่จะต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของประชาชนในการสะท้อนปัญหาและนำเสนอความต้องการของประชาชน เริ่มตั้งแต่แผนพัฒนาหมู่บ้าน แผนชุมชน แผนพัฒนาตำบล แผนพัฒนาท้องถิ่น แผนพัฒนาอำเภอ และแผนพัฒนาของส่วนราชการหรือหน่วยงานอื่นที่ดำเนินการในพื้นที่อำเภอ ให้เกิดความเชื่อมโยงและสอดคล้องในทุกระดับเป็นแผนเดียวกัน เข้าสู่คณะกรรมการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นระดับจังหวัด เพื่อนำเข้าสู่แผนพัฒนาจังหวัดต่อไป

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด