ประธาน ก.ธ.จ.อยุธยา บูรณาการลงพื้นที่สอดส่องการก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองบางหลวง

ประธาน ก.ธ.จ.อยุธยา บูรณาการลงพื้นที่สอดส่องการก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองบางหลวง

อยุธยาเมืองกรุงเก่า  ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ลงพื้นที่สอดส่องการก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองบางหลวง อำเภอบางบาล ควบคู่กับการวางแผนก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งในจุดที่มีความเสี่ยง  งบประมาณ 18 ล้านบาท

          วันที่ 21 ส.ค.63 นายพีระ ทองโพธิ์ ประธานคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามสอดส่องโครงการเพิ่มศักยภาพบริหารจัดการน้ำแบบมีส่วนร่วมของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนบนแบบยั่งยืน ภายใต้กิจกรรม “การก่อสร้างและปรับปรุงเขื่อนป้องกันตลิ่งริมคลองบางหลวง หมู่ 2 และหมู่ 4 ตำบลบางหลวง อำเภอบางบาล” งบประมาณ 18 ล้านบาท มีสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ รับผิดชอบ พร้อมกันนี้ ได้ร่วมพิจารณาโครงการฯ ดังกล่าวให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและคุ้มค่าที่สุด

          นายพีระ ทองโพธิ์ กล่าวว่า  พื้นที่หมู่ 2 และหมู่ 4 ของตำบลบางหลวง  ตั้งอยู่ริมคลองบางหลวง เมื่อถึงฤดูน้ำหลากตลิ่งจะถูกน้ำกัดเซาะจากกระแสน้ำที่ไหลแรง ขณะเดียวกัน เมื่อถึงช่วงน้ำลดก็จะเกิดปัญหาตลิ่งทรุดตัว ล่าสุดสถานการณ์การทรุดตัวตามแนวตลิ่งริมคลองบางหลวง มีการขยายตัวเป็นวงกว้างขึ้นในแต่ละปี หากปล่อยไว้อาจทำให้สิ่งก่อสร้างของประชาชนเกิดความเสียหายและพังทลายได้ จึงจำเป็นอย่างยิ่งต้องเร่งดำเนินการโดยด่วน ซึ่งตามแผนการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2564 เชื่อว่าจะสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนบริเวณดังกล่าวได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่พบว่า สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดฯ ไม่ได้ดำเนินการก่อสร้างช่วงฤดูน้ำหลาก จึงเชื่อว่าไม่น่ามีผลกระทบต่อบ้านเรือนชาวบ้าน ประกอบกับ มีการดำเนินโครงการต่อเนื่องจากโครงการเดิมที่มีการบริหารจัดการไปแล้วในปี 2556 – 2557  พร้อมกันนี้ ยังมีการปรับแผนการก่อสร้างช่วงน้ำหลาก ควบคู่กับการวางแผนก่อสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่งในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงในจุดอื่นๆ อีกด้วย โดยจะเป็นไปตามแผนระยะเร่งด่วน หรือระยะวิกฤต ที่จะต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด