ส.ส.อยุธยา ขนจักรเย็บผ้า วิทยากรสู้ COVID เย็บจีวรทำหน้ากากอนามัยถวายพระสงฆ์

ส.ส.อยุธยา ขนจักรเย็บผ้า วิทยากรสู้ COVID เย็บจีวรทำหน้ากากอนามัยถวายพระสงฆ์

ส.ส.อยุธยา ขนจักรเย็บผ้า วิทยากรสู้ COVID19 นำผ้าจีวร ผ้าอาบน้ำฝน สอนชาวบ้าน จิตอาสา เย็บหน้ากากอนามัยถวายพระสงฆ์ให้ใส่ดูเหมาะสม ชาวบ้านเห็นยิ่งชอบขอแบ่งไปใช้มีผลต่อจิตใจป้องกันได้ดีหน้ากากผ้าธรรมดา

     นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เขต3 จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่นำจักรเย็บผ้า พร้อมทั้งวิทยากร จิตอาสา สาธิตเย็บหน้ากากอนามัย เพื่อสาธิตขั้นตอนวิธีการเย็บหน้ากากอนามัยจากผ้าจีวร ผ้าอาบน้ำฝน ที่วัดเก็บไว้เป็นจำนวนมากเพื่อนำมาเป็นประโยชน์ ตัดเย็บเป็นหน้ากากผ้าอมามัยกรุด้วยผ้าสารู ให้พระสงฆ์ไว้ใช้สวมใส่ป้องกันโรคไข้หวัด COVID19 ที่จะแพร่ระบาดเข้ามาในหมู่ของพระภิกษุสงฆ์ ณ วัดสามเรือน ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

          พบว่าเป็นที่สนใจของพระครูสามารถ กิตติญาโญ เจ้าอาวาสวัดสามเรือน ได้ทดลองสวมใส่เห็นว่าเหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ที่พระสงฆ์จะนำมาใช้สวมใส่เป็นหน้ากากผ้าทางเลือกที่เหมาะสมที่สุด สำหรับพระสงฆ์ในช่วงที่หน้ากากอนามัยขาดแคลน โดยพระครูสามารถ กิตติญาโณ ได้กล่าวอนูโมทนาบุญที่ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล นำวิทยากร พร้อมจักรมาสาธิต โดยขอให้วิทยากรและชาวบ้าน ได้ใช้จักรเย็บหน้ากากอนามัยจากผ้าจีวรและผ้าอาบน้ำฝน เพื่อนำไปถวายพระสงฆ์วัดข้างเคียงได้ไว้ใช้ และหน้ากากจีวรอนามัย ยังเป็นที่สนใจของชาวบ้าน มีความเชื่อทางจิตใจหน้ากากจีวรอนามัยป้องกันโรคร้ายได้ดีกว่าหน้ากากผ้าทั่วไป

        อย่างไรก็ตามนายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล ยังฝากมายังเจ้าอาวาส กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พบเห็นหรือทราบว่ามีเพื่อนบ้านข้างเคียงเดินทางกลับมาจาก กทม.หรือ ต่างจังหวัด ให้ขอความร่วมเฝ้าระวังตัวเอง ใช้ชีวิตอยู่ในระยะห่างกับคนในครอบครัว โดยเฉพาะผู้สูงอายุในบ้านเพื่อความปลอดภัยติดเชื้อ และเป็นการช่วยป้องกันการแพร่ระบาดของโรคร้ายด้วย ที่สำคัญขอให้กักตัวเองเป็นการรับผิดขอบต่อสังคมให้ครบอย่างน้อย 14 วัน หยุดพบปะสังสรรค์เพื่อนบ้านไว้ก่อน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด