นายกเล็กเมืองอยุธยา เป็นห่วงสุขภาพนักเรียน ส่งเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคโควิด 19 ตามโรงเรียนต่างๆ

นายกเล็กเมืองอยุธยา เป็นห่วงสุขภาพนักเรียน ส่งเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคโควิด 19 ตามโรงเรียนต่างๆ

นายกเล็กเมืองอยุธยา เป็นห่วงสุขภาพนักเรียน ส่งเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโรคโควิด 19 ตามโรงเรียนต่างๆ ในเขตเทศบาลนครฯสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง นักเรียน

       วันที่ 9 มีนาคม 2563 เทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา นำโดยว่าที่ร้อยตรีสมทรง  สรรพโกศลกุล  นายกเทศมนตรีนครฯ  ได้มอบหมายให้   นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการฯ นำเจ้าหน้าที่เทศกิจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลงพื้นที่โรงเรียนอนุบาลพระนครศรีอยุธยา และโรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา  เพื่อพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อป้องกันไวรัสโควิด 19 เป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส สร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและบุคลากรทางการศึกษา  ทุกโรงเรียนในพื้นที่ของเทศบาลนครฯ

       นายกฤษณ์  เถี่ยนมิตรภาพ  กล่าวว่า  ว่าที่ร้อยตรีสมทรง สรรพโกศลกุล นายกเทศมนตรีนครฯ เป็นห่วงเป็นใยสุขภาพนักเรียน และเพื่อเป็นการป้องกันและลดความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด 19 ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงได้ให้ดำเนินการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในและภายนอกอาคารเรียน โดยน้ำยาสามารถออกฤทธิ์ได้นาน 20 วัน เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและบุคลากรทางการศึกษา โดยจะดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อทุกโรงเรียนในพื้นที่ของเทศบาลนครฯ

      ด้านนายบุญเลิศ  โตสมบุญ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า  ขณะนี้ทางโรงเรียนปิดเทอมแล้ว  จึงได้ประสานงานกับทางเทศบาลนครในการพ่นฆ่าเชื้อป้องกันโรคโควิด 19 ที่แพร่ระบาดในขณะนี้ ซึ่งทางโรงเรียนได้มีการทำความสะอาดทุกวันตั้งแต่ช่วงที่มีการแพร่ระบาด ในช่วงปิดเทอมจึงได้ทำความสะอาดครั้งใหญ่ทุกพื้นที่ของโรงเรียน

       ด้าน ดร.จิระพันธุ์  พิมพ์พันธุ์  ผู้รับใบอนุญาต โรงเรียนจิระศาสตร์วิทยา กล่าวว่า  แม้ทางโรงเรียนจะไม่มีนักเรียนกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ แต่ทางโรงเรียนได้จัดให้บุคลากรของโรงเรียนได้ทำความสะอาดอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ รวมถึงทำความสะอาดทางเดินและบันไดที่อาจจะเป็นจุดสะสมของเชื้อโรคต่าง ๆ หลังเลิกเรียนทุกวันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดและได้ทำความสะอาดครั้งใหญ่อย่างต่อเนื่องจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติและปลอดภัย

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด