อยุธยา นายก อบต.โพธิ์เอน หนุนสอนการทำหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรคโควิด

อยุธยา นายก อบต.โพธิ์เอน หนุนสอนการทำหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรคโควิด

เมืองกรุงเก่าอยุธยา  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน จัดกิจกรรมสอนการทำหน้ากาก อนามัย และให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 (COVID-19)

         เวลา 09.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2563 นายภูวดล สุกาทร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน เป็นประธานเปิดกิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19) และนำวิทยากรที่มีความรู้ ความชำนาญมาฝึกสอนการทำหน้ากากอนามัย ให้แก่ผู้นำท้องถิ่นและประชาชน โดยมี นางสาวดรุณี  คงมาก  รองปลัดรักษาราชการแทนปลัดฯ องค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร ผู้นำท้องถิ่น รพ.สต.อสม. สภาเด็กฯและนักเรียน  ตลอดจนประชาชน ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ณ องค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน  อ.ท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา

          นายกภูวดลฯ  กล่าวว่า   อบต.โพธิ์เอน มองเห็นความสำคัญของปัญหาโรคที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ และรู้สึกเป็นห่วงพี่น้องประชาชนเป็นอย่างยิ่ง  จึงได้จัดทำโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา และการจัดทำหน้ากากอนามัย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง มีการดำเนินการจัดทำ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้ในการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา และการจัดทำหน้ากากอนามัย เพื่อการป้องกันตนเอง แก่บุคลากรในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน - ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน อาสาสมัคในพื้นที่ (อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน กลุ่มสตรี  จิตอาสา และประชาชนที่สนใจ เพื่อสร้างทีมวิทยากร หรือทีมครู เพื่อให้ทีมวิทยากร หรือทีมครู ก. เผยแพร่การจัดทำหน้ากากอนามัยในพื้นที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนสามารถป้องกันโรคระบาดด้วยตนเอง  อีกทั้งยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของราชการให้แก่ประชาชน ในการเฝ้าระวังและป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา

         การจัดงาน ครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดี จากคณะผู้บริหารสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์เอน พนักงานส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม สาธารณสุขอำเภอท่าเรือ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลโพธิ์เอน กศน.อำเภอท่าเรือ บริษัทซีพีเอฟ ประเทศไทย จำกัด มหาชน โรงงานผลิตอาหารสัตว์ท่าเรือ และประชาชนทุกท่าน

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด