ป.ป.ช.อยุธยา เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขการรุกล้ำทางเท้า หลังลงพื้นที่พบมีการบุกรุกจำนวนมาก

ป.ป.ช.อยุธยา  เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขการรุกล้ำทางเท้า หลังลงพื้นที่พบมีการบุกรุกจำนวนมาก

             วันที่ 24 ก.พ.63 ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์  นายพายัพ คชพลายุกต์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา   เป็นประธานเปิดโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต กิจกรรม A2 การเฝ้าระวังการทุจริต และ B2 กิจกรรมการประชุมคณะกรรมการชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ครั้งที่ 2

      นายพายัพ คชพลายุกต์ กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการนำปัญหาการรุกล้ำทางเท้าที่ส่งผลกระทบต่อผู้คนสัญจรมาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อนำไปสู่การแก้ไข  หลังจาก ป.ป.ช. จับมือกับชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ลงพื้นที่เก็บข้อมูลสำรวจทางเท้าบริเวณถนนพระศรีสรรเพชญ์ ตั้งแต่ศาลากลางจังหวัดฯ (หลังเก่า) ยาวไปถึงแยกถนนอู่ทอง สามแยกโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา  พร้อมทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการร้านค้า ว่าการกระทำดังกล่าวผิดกฎหมาย

         จากการหารือได้กำหนดแนวทางแก้ไข โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับไปสำรวจพื้นที่ให้เป็นรูปธรรมและชัดเจนอีกครั้งภายในเดือนนี้ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวมีธนารักษ์จังหวัดฯ เทศบาลนครฯ สำนักศิลปากรที่ 3 และตำรวจ เป็นผู้รับผิดชอบ อีกทั้ง ป.ป.ช. และชมรม  STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จะต้องทำความเข้าใจกับพื้นที่ที่เป็นปัญหา พร้อมเตรียมลงพื้นที่ปฏิบัติการ อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ 25 ก.พ.63 ชุดเทศกิจของเทศบาลนครฯ จะลงพื้นที่จัดระเบียบสิ่งกีดขวางทางเท้าเป็นการนำร่องก่อนปฏิบัติจริง

ข่าวล่าสุด


- วันที่[2024-03-26 ] ว่าที่ ร.ต.สมทรงฯ นายกเล็กนครอยุธยา พร้อมคณะผู้บริหาร มอบอินทผลัมให้ผู้นำศาสนาอิสลาม ช่วงถือศีลอดตลอดเดือนรอมฎอน....


- วันที่[2024-03-15 ] กกต.อยุธยา ประชุมเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา สว.....


- วันที่[2024-02-22 ] นายกเมืองพัทยา ควง “บอย-ปกรณ์” เปิดตัววัคซีนโดวิด-19 XBB รุ่นล่าสุด ที่แรกในประเทศไทย....


- วันที่[2024-02-17 ] รอที่ตั้งไม่ไปรับที่โรงพยาบาลตำรวจ “แดง อยุธยา” บอกกังวลเผชิญหน้ากลุ่มต้าน “ทักษิณ”....


- วันที่[2023-11-10 ] อยุธยา รมช.มหาดไทย ปธ.มอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในส่วนภูมิภาค กลุ่มที่ 1....


- วันที่[2023-11-10 ] ชลบุรี – ขับเคลื่อนยกร่างธรรมนูญสุขภาพเมืองพัทยา ยกระดับการพัฒนากลไกและขับเคลื่อนสุขภาวะแบบมีส่วนร่วม....


- วันที่[2023-11-03 ] ปปช.คัดเลือกเมืองพัทยาหน่วยงานภาครัฐบริหารงานอย่างโปร่งใส รับรางวัลเกียรติยศ ITA Awards ประจำปี 2566....


- วันที่[2023-10-13 ] อยุธยา ร่วมกับ ทน.อยุธยา น้อมรำลึกพ่อหลวง ร.9 ถวายผ้าป่าถวายพระราชกุศล – ปล่อยพันธุ์ปลา “เนื่องในวันนวมินทรมหาราช”....


- วันที่[2023-09-20 ] ทน.อยุธยา ประชุมสภาสมัยสามัญ สมัยที่ 3 ครั้งที่ 2 พิจารณางบประมาณรายจ่ายผ่านฉลุย....


- วันที่[2023-08-30 ] เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นัดพบกลุ่มชาวประมง ที่ สมุทรสงคราม 1 กันยายน นี้ !....


ดูข่าวทั้งหมด